50.000 lái xe Uber bị rò rỉ dữ liệu

Kiên Trung| 01/03/2015 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên và số giấy phép của khoảng 50.000 lái xe Uber đã bị tiết lộ trong một cuộc tấn công an ninh vào năm ngoái, thông báo vừa được công ty tiết lộ hôm 28/2.

50.000 lái xe Uber bị rò rỉ dữ liệu

Uber cho biết, công ty phát hiện một hành vi tấn công vào hệ thống của mình vào tháng Chín. Và cuộc điều tra sau đó cho thấy một bên thứ ba đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu của Uber khoảng 4 tháng trước.

Các tập tin bị xâm phạm có chứa tên và số giấy phép của khoảng 50.000 lái xe cũ và hiện tại, trong số này có khoảng 21.000 lái xe ở California (Mỹ). Nhưng theo Uber thì đó chỉ là một tỉ lệ nhỏ trong tổng số vài trăm nghìn lái xe đang làm việc trong công ty.

Uber nói rằng, công ty đang trong quá trình thông báo với các lái xe bị ảnh hưởng, khuyên họ theo dõi các báo cáo giao dịch tài khoản của mình xem có các giao dịch gian lận được thực hiện hay không. Tuy nhiên, công ty cho biết đến nay vẫn chưa có bất kì báo cáo nào cho thấy tài khoản của các tài xế bị tấn công.

Ngoài ra, Uber sẽ cung cấp dịch vụ bảo vệ danh tính cho các lái xe bị ảnh hưởng miễn phí trong 1 năm, mà theo công ty là điều rất cần thiết cho những vụ việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50.000 lái xe Uber bị rò rỉ dữ liệu