OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn

Kiên Trung| 17/11/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

OnePlus X mới ra mắt gần đây thực sự gây ấn tượng mạnh về tính năng, thiết kế. So với Nexus 5X mà Google công bố cuối tháng 9, OnePlus X thực sự là “kẻ tám lạng, người nửa cân” khiến người dùng cân nhắc nhiều trước khi quyết định bỏ tiền ra để sở hữu nó.

OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn

OnePlus 5X là một trong hai smartphone Nexus được Google phát hành năm nay

Để giúp bạn đọc có thêm những kiến thức rõ rệt trước khi quyết định bỏ tiền mua sản phẩm của mình, bài viết sau sẽ nêu lên những điểm đáng chú ý giữa hai sản phẩm này.

Thiết kế khác biệt

OnePlus X có thiết kế kết hợp giữa km loại và thủy tinh trông khá lôi cuốn. Đây là chiếc điện thoại siêu mỏng, nhẹ và thoải mái. Nexus 5X không thể cạnh tranh trong lĩnh vực này. Camera phía sau khó coi và vỏ nhựa không thể gây ấn tượng mạnh bằng OnePlus X. Thật lòng rất khó có thể tìm thấy một sản phẩm có thiết kế cao cấp như OnePlus X trên bất kỳ smartphone nào được chào bán ở mức giá khiêm tốn 249 USD mà OnePlus áp dụng.

Màn hình tương đương

Cả Nexus 5X và OnePlus X đều đi kèm với màn hình Full HD với chất lượng tuyệt vời. Vào cuối năm 2013, phiên bản Nexus 5 gốc được phát hành với công nghệ màn hình tương tự như Nexus 5X. Đây là nguyên nhân khiến Google áp dụng mức giá thấp 349 USD cho Nexus 5X, tuy nhiên có thể nhận ra rằng sau 2 năm thì chất lượng màn hình đã có những bước tiến xa hơn so với Full HD.

OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn

Có giá bán 249 USD, nhưng OnePlus X gây ấn tượng với việc trang bị màn hình Full HD

Về phần OnePlus X, một smartphone có giá dưới 300 USD mà trang bị màn hình Full HD thực sự cho thấy giá trị tốt đáng kể của nó, đặc biệt khi màn hình tương tự có thể được tìm thấy trên các thiết bị có giá cao gấp đôi.

Hiệu suất làm việc

OnePlus X đi kèm với chip xử lý Snapdragon 801, trong khi Nexus 5X đi kèm với chip xử lý Snapdragon 808. Mặc dù điều này cho thấy Nexus 5X nhanh hơn, nhưng bù lại OnePlus X lại có RAM 3 GB cao hơn so với RAM 2 GB trong Nexus 5X nên sự khác biệt là không quá rõ rệt.

Trong phép thử AnTuTu, Nexus 5X đạt hiệu suất trung bình là 42.352, cao hơn so với 36.956 của OnePlus X. Tuy nhiên đó là một sự khác biệt sẽ đi vào quên lãng, ít nhất trong hai năm tới. Chỉ khi hầu hết các trò chơi cao cấp xuất hiện thì cảm nhận về sự khác biệt mới trở nên rõ rệt.

Tùy chọn bộ nhớ trong

OnePlus đi kèm bộ nhớ trong 16 GB, tương đương với phiên bản cơ bản của Nexus 5X. Đây không phải là không gian lưu trữ nhiều, nhưng OnePlus X cho phép mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Đối với những người muốn sử dụng điện thoại của họ để lưu trữ nhiều hình ảnh, video và âm nhạc, bộ nhớ trong 16 GB có thể là rất ít. Đây không phải là mối quan tâm đối với OnePlus X.

OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn

Khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép OnePlus X mở rộng không gian lưu trữ

Giao diện làm việc

Mọi người ưa thích trải nghiệm Android mà Nexus 5X cung cấp, nhưng OnePlus X cũng có giao diện tương tự. Nó không hỗ trợ cập nhật một cách nhanh chóng, và sự hỗ trợ lâu dài có thể không được như Google, nhưng nếu mối quan tâm duy nhất của bạn là giao diện người dùng thì OnePlus X là một trong những điện thoại sở hữu giao diện Android gần như nguyên bản rẻ nhất mà bạn có thể nhận được.

Nhận xét

OnePlus X có một thiết kế tinh xảo, không bị giới hạn bởi bộ nhớ trong thấp và màn hình Full HD. Nó cũng trang bị kết nối USB Type-C và máy quét dấu vân tay, thường được coi là xa xỉ đối với những sản phẩm cao cấp.

OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn

Camera mặt sau của Nexus 5X được đánh giá thuộc top tốt nhất hiện nay

Trong khi đó, Nexus 5X cũng không kém phần hấp dẫn nhờ sự hỗ trợ tốt hơn từ Google, sở hữu camera 12,3 MP được đánh giá thuộc top tốt nhất hiện nay. Dù thế nào thì OnePlus X vẫn là một điện thoại Android có giá trị tốt nhất mà mọi người có thể mua lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OnePlus X hay Google Nexus 5X đáng mua hơn