Nokia P1 rò rỉ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt tại MWC 2017

Kiên Trung| 18/01/2017 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HMD khẳng định sự hiện diện của mình tại MWC vào tháng tới, vì vậy chúng ta có thể mong đợi sự ra mắt của nhiều hơn nữa các smartphone nhãn hiệu Nokia.

Trong khi Nokia 6 đã được công bố, nhiều khả năng công ty Phần Lan có thể cho ra mắt smartphone khác nhưng hướng đến phân khúc cao cấp với tên gọi Nokia P1. Theo những tin đồn mới nhất, Nokia P1 sẽ là phiên bản làm mới của Sharp Aquos P1 với các phần cứng khác nhau, bao gồm chip Snapdragon 835 của Qualcomm và RAM 6 GB.

Nokia P1 rò rỉ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt tại MWC 2017

Nokia P1 sẽ là smartphone cao cấp đầu tiên của HMD sau khi được cấp quyền sử dụng thương hiệu Nokia

Dựa vào các thông tin rò rỉ, Nokia P1 dự kiến được trang bị màn hình 5,3 inch với kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. Máy cũng tích hợp bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB, pin dung lượng 3.500 mAh với khả năng sạc nhanh và cảm biến dấu vân tay.

Về khả năng nhiếp ảnh, máy được cho là sẽ trang bị máy ảnh 22,6 megapixel ở phía sau với ống kính đạt chứng nhận Zeiss. P1 có khả năng khá bền với tiêu chuẩn chống thấm nước và chống bám bụi IP57, cùng hệ điều hành Android 7.0 Nougat cài sẵn.

Một trong những thông tin được quan tâm nhất chính là giá bán của Nokia P1. Chiếc smartphone này sẽ có giá khởi điểm từ 800 USD cho phiên bản 128 GB, và lên đến 950 USD cho phiên bản 256 GB. Giá bán này có vẻ hơi cao, vì vậy người tiêu dùng cũng cần thận trọng trước khi quyết định chi tiền ra mua sản phẩm.

Ngoài sự xuất hiện của Nokia P1, một số nguồn tin rò rỉ trước đây nói rằng Qualcomm đã vô tình để lộ phiên bản demo của chiếc Nokia 8 sử dụng chip Snapdragon 835 tại CES vừa qua. Điều này dẫn đến một số dự đoán nói rằng sản phẩm cao cấp của Nokia sẽ được thiết kế để cạnh tranh với iPhone và điện thoại Pixel.

Tuy nhiên, nhà sản xuất chip xử lý sau đó đã bác bỏ thông tin và tuyên bố rằng công ty không tiết lộ chi tiết của một sản phẩm thiết kế tham khảo, nhưng công ty cũng khẳng định đó không phải là thiết bị của Nokia như các tin đồn đại sau CES. Bên cạnh đó, công ty nói thêm rằng Snapdragon 835 được công ty sử dụng trên một mẫu thiết kế tham khảo riêng, và hàng năm công ty sử dụng thiết kế tham khảo để trình diễn chip Snapdragon cao cấp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia P1 rò rỉ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt tại MWC 2017