Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser

Kiến Văn| 12/10/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ ngày LG ra mắt G3, mẫu smartphone đầu tiên trang bị tính năng lấy nét tự động bằng laser, đến nay đã có khá nhiều hãng làm theo công ty Hàn Quốc, sử dụng hệ thống lấy nét tiên tiến này trong các sản phẩm của mình.

Tính năng lấy nét bằng laser được thực hiện thông qua một máy phát laser nhỏ đặt trên mặt sau smartphone, gần ống kính máy ảnh, hoạt động như là máy đo khoảng cách các đối tượng. Tuy nhiên, một mình tia laser không phải là phương pháp đáng tin trong hoạt động, vì vậy một số smartphone cũng trang bị thuật toán phát hiện tương phản với mục đích giúp bộ cảm biến hình ảnh có thể phát hiện tốt sự khác biệt giữa các điểm lân cận, tạo ra một hệ thống lấy nét lai giúp máy ảnh smartphone có thể tập trung điểm ảnh một cách nhanh chóng và chính xác.

Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser

LG G3 là smartphone đầu tiên trên thị trường trang bị tính năng lấy nét tự động bằng laser

Dưới đây là một số smartphone tiêu biểu nhất sử dụng tính năng lấy nét tự động bằng laser đang có mặt trên thị trường.

LG G3

Chiếc smartphone được ra mắt năm 2014 này là sản phẩm đầu tiên được trang bị tính năng lấy nét laser. Sản phẩm có màn hình 5,5 inch độ phân giải QHD, chip Snapdragon 801 kết hợp RAM 3 GB. Có kích thước phablet, G3 cũng tự hào với bộ nhớ trong 32 GB, pin rời 3000 mAh, camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và camera 2,1 MP cho nhu cầu selfie. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho một smartphone màn hình QHD giá cạnh tranh.

LG G4

Hậu duệ của G3 là một sản phẩm được nâng cấp ở hầu hết các khía cạnh quan trọng, bao gồm đại tu thiết kế, màn hình, camera và phần cứng mới tiên tiến hơn. Với G4, thiết kế của nó trở nên gọn gàng, màn hình đã được cập nhật với game màu rộng hơn, camera 16 MP phía sau và 8 MP phía trước được bổ sung thêm cảm biến quang phổ màu sắc và chip xử lý nhanh hơn.

Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser

LG G4 được đánh giá là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

Google Nexus 5X

Nexus 5X là một sản phẩm cải tiến của Nexus 5 nhận được nhiều ca ngợi vào năm 2013. Sản phẩm được tạo bởi LG và trang bị các tính năng phần cứng hiện đại như chip Snapdragon 808 kết hợp RAM 2 GB. Nó có màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, camera 12,3 MP phía sau với cảm biến tạo bởi Sony, camera 5 MP phía trước và máy quét vân tay. Máy chạy Android 6.0 Marshmallow đẹp mắt, mặc dù sức mạnh GPU của nó không đủ làm hài lòng những fan cuồng chơi game.

Google Nexus 6P

Là chiếc phablet do Huawei tạo ra, sản phẩm có màn hình lớn và thân nhôm bắt mắt, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của Google đưa ra để tối ưu Android 6.0. Phablet có màn hình rộng 5,7 inch độ phân giải 1440p với công nghệ AMOLED từ Samsung và được tích hợp chip Snapdragon 810 kết hợp RAM 3 GB. Phía sau là camera 12,3 MP phía sau và camera 8 MP phía trước, kết hợp máy quét vân tay và kết nối NFC.

Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser

Cùng với Nexus 5X (trái), Nexus 6P là smartphone chạy Android 6.0 đầu tiên

OnePlus Two

Smartphone thứ hai của hãng OnePlus cung cấp sự kết hợp tốt về thiết kế và phần cứng ở mức độ trung bình trên mức giá thực sự hấp dẫn. Nó đáng chú ý với thiết kế khung ma-giê và hợp kim nhôm kim loại, cùng cổng USB Type-C thế hệ mới. Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 810, RAM 4 GB và pin dung lượng 3300 mAh. Camera 13 MP phía sau với tính năng tự động lấy nét, trong khi camera 5 MP phía trước cho trải nghiệm chụp ảnh selfie.

Asus ZenFone 2 Laser

Chiếc smartphone này có màn hình 5 inch độ phân giải 720p, sử dụng chip Snapdragon 410 kết hợp RAM 2 GB. Đó là đủ cho những trải nghiệm cơ bản trên mức giá không quá cao. Điểm nổi bật của smartphone này chính là camera 13 MP với tính năng lấy nét bằng laser, giúp tập trung lấy nét rất nhanh trong 0,3 giây. Đây cũng là một thiết bị 2 SIM với bộ nhớ trong 16 GB.

Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser

Sở hữu những tính năng cơ bản, nhưng sản phẩm Asus nổi bật với tính năng lấy nét bằng laser

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone tiêu biểu hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser