Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)

Kiên Trung| 09/01/2016 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới công nghệ không ngừng phát triển, và người dùng kỳ vọng năm 2016 này sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa các smartphone với công nghệ tuyệt vời.

BlackBerry Vienna

Sau nhiều năm đầu tư rất lớn kinh phí và nguồn lực vào BlackBerry OS, có vẻ như công ty Canada cuối cùng sẽ từ bỏ nỗ lực này vào năm 2016 để đặt cược cho Android. Sau khi Priv ra mắt nhận nhiều phản hồi tích cực, BlackBerry dự kiến ra mắt thành viên mới có mã Vienna.

Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)

Sau BlackBerry Priv, hãng điện thoại Canada muốn tập trung toàn bộ nỗ lực vào Android trong năm nay

Đây là một smartphone với bàn phím QWERTY vật lý đặt phía dưới màn hình, nhưng không phải dạng thanh trượt như Priv mà là một kiểu điện thoại truyền thống. Sản phẩm vẫn chưa được xác nhận, và thậm chí không có khung thời gian phát hành, nhưng rõ ràng nhiều người vẫn rất mong chờ. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng cho BlackBerry nếu muốn chứng minh rằng họ vẫn muốn có mặt trên thị trường điện thoại.

Dòng Samsung Galaxy A 2016

Đây là dòng sản phẩm đã được Samsung công bố hồi cuối năm 2015, và sẽ không bất ngờ khi thời điểm phát hành của các thiết bị này vào đầu năm 2016. Đây là dòng sản phẩm với vỏ kim loại của Samsung, mang thiết kế viền mỏng kết hợp kiểu dáng đẹp mắt trên mức giá tầm trung-cao cấp với nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm 4,7 inch (A3), 5,2 inch (A5) và 5,7 inch (A7).

Moto G 2016

Sản phẩm này có thể được thay đổi tên sang nhãn Vibe (Lenovo sẽ chỉ sử dụng Moto cho thương hiệu cao cấp), là sản phẩm giá phải chăng cấu hình tốt rất được cộng đồng người dùng phương Tây ủng hộ. Phiên bản năm 2016 dự kiến sẽ trang bị bộ nhớ trong 16 GB hợp lý hơn so với 8 GB trên tiền nhiệm, nhưng có lẽ người dùng vẫn cảm thấy vỏ nhựa đôi chút làm cho thiết bị của Lenovo trông quá rẻ mạt. Nhưng đáng chú ý là sản phẩm có thể tích hợp cả cảm biến dấu vân tay.

Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)

Không còn hướng đến phân khúc giá rẻ, nhưng Moto G có thể sẽ có bản kế nhiệm với nhãn Vibe?

OnePlus 3

OnePlus có lẽ là một trong những công ty có hoạt động PR thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp điện thoại di động khi đi từ con số 0 lên thành một công ty mạnh mẽ trong vòng chưa đầy 2 năm. Đến cuối năm 2016, người dùng mong đợi OnePlus 3 sẽ được đưa ra với những tính năng hấp dẫn trên mức giá hợp lý. Và dĩ nhiên, có vẻ công ty vẫn tiếp tục chiêu chỉ bán sản phẩm đến khách hàng đăng ký nhận lời mời mua máy mà thôi.

Chiến hạm Moto cao cấp từ Lenovo

Trong năm 2015, Lenovo đã phát hành phiên bản Moto X Pure, một chiếc smartphone 400 USD có nét thiết kế vô cùng tinh tế và được coi là một trong những điện thoại cao cấp có giá trị tốt nhất. Điều này khiến người dùng rất mong đợi chứng kiến phiên bản kế nhiệm của sản phẩm trong năm 2016 này, và theo truyền thống thì máy có thể ra mắt trong mùa hè.

Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)

Lenovo cũng sẽ không bỏ rơi thị trường cao cấp với việc tạo ra một Moto X Pure mới hấp dẫn hơn

Sony Xperia Z6/Z6 Compact

Sony là một thương hiệu với những chiếc điện thoại mạnh mẽ và tuyệt vời, rất được người dùng quan tâm mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt. Năm 2016, người dùng hy vọng Sony sẽ mang đến ít nhất hai thành viên mới, bao gồm Xperia Z6 và Z6 Compact.

Được biết đến với những sản phẩm có phong cách thiết kế bắt mắt, thiết bị cao cấp của Sony thường mang theo trên mình những phần cứng mới nhất trong hai yếu tố phần cứng khác nhau. Dự đoán rằng sản phẩm mới sẽ trang bị chip Snapdragon 820 mạnh mẽ đến từ Qualcomm.

Huawei Mate 8

Huawei có lẽ là một trong những nhà sản xuất điện thoại phát triển nhanh nhất trong năm 2015. Khi mà thị trường đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, Huawei vẫn vượt qua các đối thủ khi bán được 108 triệu smartphone trong cả năm, tăng từ 75 triệu máy trước đó một năm.

Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)

Huawei đang chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm trên thị trường smartphone khi tiếp đà tăng trưởng nhanh chóng

Mate 8 được xem là sản phẩm quan trọng nhất của Huawei hiện nay. Sản phản phẩm được công bố vào cuối năm 2015, nhưng công ty cũng mới tái giới thiệu máy với những cái nhìn nhiều hơn tại CES 2016, vì vậy đó có thể là động lực chính cho công ty. Chiếc smartphone này trông khá phong cách, mỏng, màn hình 6 inch lớn và chạy chip Kirin 950 độc quyền từ Huawei.

HTC One M10/Perfume

HTC là hãng có doanh số bán smartphone giảm mạnh nhất trong số các nhà sản xuất smartphone lớn của năm 2014, và công ty cũng đã thua cuộc trong năm 2015 khi thất bại toàn tập với One M9. Thế nhưng, vào năm 2016 tới đây công ty có thể phải sửa sai với việc ra mắt One M10 mới, thiết bị được biết đến với tên mã Perfune.

Theo dự kiến thì One M10 sẽ được HTC chính thức ra mắt tại MWC 2016 diễn ra vào cuối tháng 2 trước khi tung ra thị trường vào tháng 3. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ có vỏ kim loại, chất lượng âm thanh tuyệt vời và công nghệ máy ảnh cải thiện tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone mong chờ nhất năm 2016 (Phần 1)