Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay

Kiên Trung| 16/01/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải đến khoảng tháng 9 thì chiếc iPhone tiếp theo của Apple mới xuất hiện, nhưng nhiều thông tin đã được đưa ra về sản phẩm này.

Có tên iPhone 7 với hai kích thước màn hình

Căn cứ vào danh mục sản phẩm của Apple cho các thế hệ iPhone, sản phẩm iPhone tiếp theo của Apple nhiều khả năng mang tên gọi là iPhone 7. Apple đã sử dụng các số liên tiếp để đặt tên cho thế hệ iPhone của mình kể từ iPhone 3G. Các thế hệ tiếp theo của máy được gọi là iPhone 4, sau đó là 5 và gần đây nhất là 6, xem giữa là biến thể "S".

Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay

Màn hình iPhone 7 và 7 Plus sẽ có kích thước tương tự bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus hiện tại

iPhone 7 sẽ có hai màn hình để người dùng lựa chọn như những gì mà các tiền nhiệm đã làm, do đó iPhone 7 sẽ có màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 7 Plus sẽ có màn hình 5,5 inch.

Không được làm bằng kim loại, không có sọc nhựa phía sau

Đến nay, Apple đã sử dụng ba loại vật liệu chính cho iPhone, bao gồm nhựa, thủy tinh và kim loại. Bây giờ, iPhone 7 có thể khoác trên mình một vật liệu hợp chất mới, theo ghi nhận từ DigiTimes. Không ai biết nguyên nhân, nhưng điều này có thể mở ra khả năng một iPhone mới sở hữu vật liệu mang đến cảm nhận cao cấp hơn so với nhôm đang sử dụng trên iPhone 6S.

Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay

Thiết kế dải nhựa trắng có trên dòng iPhone 6 và 6S sẽ không còn tồn tại trong bộ đôi iPhone mới?

Với vật liệu mới, dải ăng-ten bằng nhựa màu trắng mà mọi người nhìn thấy phía trên và dưới của dòng iPhone 6 và 6S có thể bị biến mất trong iPhone 7. Nó được xem là cần thiết để iPhone với vỏ kim loại có thể cho phép tín hiệu di động truyền từ trong ra ngoài, sau sự cố xảy ra lần đầu tiên với iPhone 4.

Thiết kế mỏng hơn, không có jack 3,5 mm, kèm Lightning Ear Pods

Theo Fast Company, iPhone 7 có thể sẽ mỏng hơn so với iPhone 6S. Một trong những lý do của điều này đó là vì Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe để ủng hộ tai nghe Bluetooth hoặc qua cáp Lightning.

Thông tin về việc loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 cũng được đưa ra bởi trang Macotakara của Nhật Bản và dẫn lại bởi Apple Insider, điều này khiến cho những chiếc tai nghe 3,5 mm trở nên lỗi thời. Nếu tin đồn là đúng sự thật thì Apple và các công ty phần cứng âm thanh khác sẽ phải bán bộ điều hợp, do đó bạn có thể kết nối tai nghe 3,5 mm cũ vào cổng Lightning của iPhone.

Vì không có jack cắm tai nghe nên Apple sẽ trang bị cho khách hàng của mình một Ear Pods hoàn toàn mới có khả năng kết nối với cổng Lightning trên iPhone 7.

Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay

Một phác họa được đưa ra về việc iPhone 7 và 7 Plus bị loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm

Điểm đặc biệt, iPhone 7 có thể loại bỏ tiếng ồn cho bất kỳ tai nghe kết nối nhờ phần mềm đặc biệt chạy trong các thành phần âm thanh mới. Thực chất iPhone hiện tại đã sử dụng công nghệ loại bỏ tiếng ồn để át đi âm thanh xung quanh khi gọi điện thoại để bạn nghe thấy rõ hơn, ngay cả trong môi trường ồn ào.

Hỗ trợ sạc không dây, chống thấm nước

Cũng theo Fast Company thì iPhone 7 sẽ hỗ trợ sạc không dây, một lựa chọn khác để người dùng sạc iPhone bên cạnh phương pháp chính thông qua cáp Lightning hiện nay, điều này nhằm giúp người dùng vẫn có thể vừa sạc iPhone mà vừa nghe nhạc qua cáp.

Với việc trang bị vật liệu hợp chất mới kết hợp với loại bỏ jack cắm tai nghe, iPhone 7 sẽ mang đến khả năng chống thấm nước. Thực chất iPhone 6S cũng là chiếc điện thoại chống thấm nước, vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy Apple cũng đi theo hướng chống thấm nước trên iPhone tiếp theo của mình.

Dùng chip Apple A10, công bố tháng 9 với giá khởi điểm 649 USD

Như tất cả iPhone mới, iPhone 7 sẽ dùng chip mới của Apple có tên gọi A10. Ở thời điểm hiện tại, A9 giúp iPhone 6S trở thành một điện thoại mạnh mẽ nhất mà mọi người có thể mua hiện tại, nhưng A10 được cho là mạnh hơn và hiệu quả hơn. Nó cũng có công nghệ giúp iPhone 7 có khả năng tiếp nhận tín hiệu di động mạnh mẽ hơn so với các iPhone trước đây.

Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay

Khách hàng tại một số quốc gia có thể mua iPhone vào khoảng cuối tháng 9 với giá tương tự hiện nay

Cũng giống như vài phiên bản iPhone gần đây, Apple có khả năng công bố iPhone 7 vào đầu tháng 9 trước khi bán ra vào 2 tuần sau đó. iPhone hiện tại được bán với giá 649 USD (iPhone 6S) và 749 USD (iPhone 6S Plus). Hầu hết iPhone có giá như nhau, vì vậy iPhone 7 được cho là sẽ có giá bán tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hé lộ duy nhất về iPhone 7 đến nay