Những điều cần biết trước khi mua tai nghe không dây

Thảo Vân (Theo The Star)| 18/05/2020 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối với một số người, tai nghe có dây cáp có thể cực kỳ khó chịu. Khi vô tình kéo tai nghe ra khỏi tai, bạn phải gỡ rối dây cáp để có thể nghe trở lại.

Tuy nhiên, nếu điều này thường xuyên xảy ra thì có lẽ đã đến lúc bạn nên chuyển sang phương án thay thế: tai nghe không dây. Các thiết bị này kết nối Bluetooth với trình phát nhạc mà không cần dây cáp. Tai nghe không dây thường thoải mái hơn phiên bản có dây nhưng vẫn có một vài điều cần xem xét trước khi mua.

Chuyên gia âm thanh Hartmut Gieselmann cho biết: “Nhà sản xuất luôn sử dụng thiết kế nhét tai, vì vậy điều quan trọng là sản phẩm phù hợp với đôi tai của bạn. Những thứ phù hợp với một người có thể không phải là một lựa chọn tốt đối với người khác.”

Những điều cần biết trước khi mua tai nghe không dây

Khi tai nghe Bluetooth đã được kết nối với với điện thoại, nghe nhạc cũng sẽ dễ dàng như việc lấy chúng ra khỏi vỏ. 

Đó là lý do tại sao người dùng cần tự kiểm tra tai nghe cho bản thân. Nếu chúng không vừa vặn, bạn nên đổi sang loại khác.

Một bộ tai nghe phù hợp đúng nghĩa sẽ thích hợp với đôi tai và do đó không có hiện tượng rò rỉ âm thanh.

Nếu tai nghe không bịt kín hoàn toàn ống tai, các tần số thấp hơn sẽ giảm xuống và âm thanh phát ra nhỏ hoặc gây chói tai.

Trên thị trường hiện nay, chất lượng âm thanh giữa các thương hiệu tai nghe khác nhau có sự khác biệt đáng kể. Các thử nghiệm sản phẩm thường cho biết liệu một mô hình nhấn mạnh âm trầm hay âm bổng.

Theo ông Hartmut Gieselmann, “sự nhấn mạnh vào âm trầm hiện đang rất phổ biến”.

Chất lượng của tai nghe nhét tai được cung cấp cũng có thể thay đổi rất nhiều. Ông Gieselmann cho rằng nhiều nhà cung cấp chỉ đơn giản dán nhãn hiệu riêng của họ lên tai nghe được sản xuất hàng loạt từ châu Á. Các nhà sản xuất có bộ phận phát triển riêng sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng tốt hơn cho người dùng.

Một yếu tố khác cần xem xét trước khi bạn mua hàng là thời lượng pin. Tai nghe không dây được sạc qua cáp USB hoặc bằng cách sử dụng pin được tích hợp trong hộp tai nghe.

Theo chuyên gia âm thanh này, các sản phẩm không dây thực sự tốt có giá khoảng 150 đô la đến 300 đô la Mỹ. Loại rẻ nhất có giá khoảng 50 đô la Mỹ.

Một số tai nghe không dây cung cấp khả năng khử tiếng ồn và có thể đắt hơn. Sản phẩm này phù hợp nhất cho khách du lịch thường xuyên.
Ông Gieselmann nói: “Vấn đề chung của tai nghe Bluetooth là độ trễ trong quá trình truyền.”

Độ trễ hoặc độ trễ giữa trình phát nhạc và tai nghe nhét tai thường trên 200 mili giây, khiến tai nghe không dây không phù hợp khi dùng để sản xuất nhạc.

Điều này cũng có thể tác động đến việc xem video nếu âm thanh và video không đồng bộ với nhau.
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết trước khi mua tai nghe không dây