Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus

Kiên Trung| 20/10/2015 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 6S Plus được xem là chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng tạo ra, nhất là đem so sánh với phiên bản tiền nhiệm vốn gặp sự cố “bendgate” rất khó chịu. Những yếu tố dưới đây giúp thông tin này càng được chứng tỏ.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin là một trong những yếu tố quan trọng, và iPhone 6S Plus cho thời gian sử dụng kéo dài 8 giờ 15 phút trong bài kiểm tra của trang Phone Arena, lâu hơn so với Galaxy Note 5. Để so sánh, tuổi thọ pin trên iPhone tiền nhiệm thấp hơn rất nhiều khi chỉ đạt 6 giờ 32 phút dựa trên bài kiểm tiêu chuẩn.

Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus

iPhone 6S Plus chứng kiến nhiều cải tiến so với tiền nhiệm

Apple A9

Mặc dù phân khúc chip SoC cao cấp cho smartphone đang rất sôi nổi trong những năm qua, nhưng dường như Apple A9 là chip nhanh nhất hiện nay. Trong các bài kiểm tra tổng hợp, điểm số cho con chip này tốt hơn so với bất kỳ chip SoC khác, bao gồm cả Qualcomm Snapdragon 810 và Samsung Exynos 7420, những chip đang vận hành sức mạnh cho toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy S6 và Galaxy Note 5.

Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus

Apple A9 được đánh giá là nhanh nhất so với các chip SoC cao cấp khác

Mặc dù thực tế là iPhone 6S Plus đi kèm với độ phân giải màn hình thấp hơn (1080p) so với các smartphone cao cấp hiện nay, giúp mọi thứ chạy mượt mà hơn, nhưng phải khẳng định là chip A9 có hiệu suất cải thiện một cách đáng kể so với chip A8 có trên iPhone 6 Plus ra mắt năm ngoái.

Nhôm 7000 series

Năm ngoái, iPhone 6 Plus đã gây ra nhiều sự quan tâm của người dùng khi nó bị phát hiện dễ bị uốn cong khi có đủ lực từ bàn tay tác dụng vào những yếu điểm trên máy. Nhưng với dòng iPhone 6S, Apple đã chuyển sang sử dụng vật liệu mới cứng cáp hơn, đó là nhôm 7000 series. Chiếc điện thoại này vẫn có thể uốn cong nếu bạn thực hiện đúng điểm yếu với mục đích rõ ràng, nhưng đến nay chưa thấy bất kỳ một báo cáo nào cho thấy iPhone 6S Plus bị uốn cong một cách tình cờ khi sử dụng.

3D Touch

Trong khi những điểm trên chỉ được xem là cải tiến so với tiền nhiệm thì có một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 6S Plus so với tiền nhiệm chính là màn hình 3D Touch với khả năng nhạy cảm với lực tác dụng tối ưu.

Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus

3D Touch đã làm thay đổi cách mọi người tương tác với điện thoại

Bằng cách quản lý để nhận ra lực chạm vào màn hình, hệ thống mới này sẽ mở ra một con đường để hệ thống tiếp nhận dữ liệu đầu vào mới. Nhiều ứng dụng đã được cập nhật để tận dụng lợi thế của 3D Touch, và có vẻ như người dùng đang bắt đầu quen với điều này để tương tác với điện thoại của họ.

Cảm biến máy ảnh mới

Cảm biến 12 MP mới trên loạt iPhone 6S là một sự nâng cấp cần thiết cả về hình ảnh lẫn chất lượng video. Trong khi những điện thoại khác như Galaxy S6 và G4 cung cấp chất lượng máy ảnh tương đương, nhưng máy ảnh mới của Apple đánh dấu một bước tiến vững chắc so với các iPhone trước đó.

Ngoài ra, iPhone mới còn là sản phẩm đầu tiên của Apple hỗ trợ quay phim 4K, dù trước đó những sản phẩm Android đã tiến tới lĩnh vực này trong một thời gian khá lâu.

Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus

Apple đã lần đầu tiên nâng cấp số chấm cho camera phía sau kể từ iPhone 4S

Trong thời đại selfie được ưu tiên, camera phía trước cũng đã có bản cập nhật đáng kể cả về chi tiết lẫn chất lượng. Người dùng ưa chuộng selfie có thể cảm thấy thích thú với camera 5 MP trên iPhone 6S Plus, đặc biệt kể từ khi màn hình của nó lớn hơn.

OIS

Và một yếu tố nữa liên quan đến camera trên máy không thể không nhắc đến chính là ổn định hình ảnh quang học (OIS), và chỉ iPhone 6S Plus mới hỗ trợ tính năng này khi so với iPhone 6S. Nhờ vậy mà việc chụp ảnh và quay phim bằng iPhone 6S Plus sẽ có chất lượng ổn định hơn, đặc biệt là trong các đoạn video 4K. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm làm nên sức mạnh cho iPhone 6S Plus