Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016

Hà Kim| 11/07/2016 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới ra mắt không lâu, nhưng những chiếc smartphone này đã gây được bất ngờ cho giới công nghệ vì sự độc đáo và không đụng hàng của chúng.

CAT S60

Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016

Smartphone giá gần 700 USD của CAT độc đáo ở camera có thể chụp được bản đồ nhiệt từ môi trường xung quanh. Có thể nói, Cat S60 khác biệt với các smartphone khác chính là ở camera cảm ứng nhiệt nói trên.

Ngoài ra điểm cộng của nó còn là chống nước, chống bụi, chống va đập và xung động, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt. Máy có thể chịu được nước ở độ sâu lên tới 5 mét và sống sót được dù bị thả rơi từ độ cao 1.8m.

Dù vậy, máy được trang bị cấu hình thấp so với giá khi chỉ có màn hình HD 4,7 inch. Vi xử lý Snapdragon 617 đi kèm với RAM 3GB. Chỉ có pin lên tới 3.800 mAh.

Lumigon T3

Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016

Điểm độc đáo nhất ở con dế này chính là camera có thể chụp ảnh ban đêm (night-vision). Camera phụ 4MP của nó kết hợp với đèn flash hồng ngoại kép cho phép bạn chụp các bức ảnh trắng - đen trong điều kiện đêm đen tối mịt, khi mà các smartphone khác đều đã bó tay.

Là sản phẩm của một hãng công nghệ Đan mạch, T3 trang bị thân máy bằng thép không rỉ, chống được bụi và nước, màn hình được bảo vệ bởi kính chống xước Gorilla Glass 4, cảm ứng vân tay. Máy cũng có một phiên bản được chế tác bằng vàng 24K.

Tuy đắt tiền hơn S60, nhưng cấu hình của Lumigon T3 không hơn nhiều khi chỉ có màn hình HD 4,8 inch, RAM 3GB và dùng chip Helio X10 của MediaTek.

Fairphone 2

Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016

Có giá 600 USD, phiên bản bao gồm một màn hình 5 inch Full HD, chạy Android với chip Snapdragon 801, RAM 2GB, camera 8 megapixel và pin 2.420 mAh.

Fairphone 2 được mệnh danh là smartphone thân thiện nhất khi ra mắt, vì máy cho phép người dùng có thể dễ dàng tự sữa chữa, thay thế linh kiện bị hỏng nếu cần. Linh kiện Fairphone 2 được thiết kế theo cấu trúc từng phần riêng biệt, có thể tháo và ráp nối, thậm chí giúp người dùng tự nâng cấp được phần cứng. Tuy nhiên, bề ngoài Fairphone 2 trông không được đẹp mắt.

LG G5

Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016

Con dế đầu bảng của LG được trang bị màn hình QHD 5.3 inch, vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM 4GB, camera 16MP và camera 8MP ở mặt sau có thể tự động lấy nét bằng tia laser, chụp ảnh góc rộng, pin 3000 mAh.

Đây là smartphone đầu tiên có khả năng tháo lắp phần cứng và nâng cấp theo từng module. Người dùng có thể tăng dung lượng pin, bổ sung báng chụp hình hay thêm bộ xử lý âm thanh chất lượng cao cho G5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc smartphone độc đáo nhất nửa đầu năm 2016