Nhân viên Google khởi kiện công ty vì chính sách quá bí mật

Diệp Hân| 22/12/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà quản lý sản phẩm của Google đã đệ đơn kiện chống công ty khi cho rằng chính sách bảo mật mà Google áp dụng vi phạm luật lao động California.

Đơn kiện được nộp lên Tòa án tối cao California ở San Francisco với nội dung cáo buộc rằng Google có một chương trình gián điệp nội bộ đối với nhân viên của mình. Trang Information xác nhận rằng vụ kiện được thực hiện bởi một cá nhân có tên John Doe.

Nhân viên Google khởi kiện công ty vì chính sách quá bí mật

Với những chính sách bảo mật quá khắt khe, Google đã bị khởi kiện

Chính sách được Google đưa ra nhằm ngăn chặn rò rỉ các thông tin tuồn ra ngoài. Google cấm nhân viên nói ra sự thật về hoạt động bất hợp phát trong công ty, và khuyến khích nhân viên báo cáo hành động để rò rỉ thông tin từ các nhân viên.

Những chính sách này được Google thực hiện theo phương châm “Không được làm điều ác”. Chính sách cũng buộc nhân viên chỉ được viết một cuốn sách về công việc tại Thung lũng Silicon một khi nhận được dự thảo từ Google.

Mục đích chính sách bảo mật thông tin của Google là để ngăn chặn các rò rỉ liên quan đến hoạt động quản lý cũng như tránh để các tin tức nhạy cảm truyền tải đến báo chí. Đơn kiện cáo buộc một đồng sáng lập Google (Larry Page hoặc Sergey Brin) khẳng định trong các cuộc họp rằng bất cứ ai để thông tin bí mật rò rỉ sẽ bị chấm dứt làm việc.

Nếu Google bị buộc tội vi phạm luật lao động California, công ty có thể bị phạt lên đến 100 USD cho mỗi trong số 12 cáo buộc vi phạm, nhân với hơn 61.000 nhân viên tại công ty. Nhưng điều này sẽ tăng cao hơn gấp nhiều lần nếu công ty có hành vi vi phạm ở mức cao hơn nữa. Mức thanh toán tối đa mà Google có thể chịu nộp phạt lên đến 3,8 tỷ USD, trong đó mỗi nhân viên sẽ nhận được khoảng 14.600 USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Google khởi kiện công ty vì chính sách quá bí mật