Ngày 12/6, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ tham gia phục vụ Hải quân Nga

Thảo Vân (Theo Tass)| 09/06/2020 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu ngầm hạt nhân chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu của Dự án 955A (Borei-A) Knyaz Vladimir sẽ đi vào hoạt động với tàu ngầm số 31 của Hạm đội phương Bắc vào ngày 12/6.

Theo nguồn tin của Tass: “Lễ thượng cờ trên tàu Knyaz Vladimir thể hiện sự chính thức trong cấu trúc của Hạm đội tàu tuần dương dưới nước dự kiến vào ngày 12/6. Tàu ngầm sẽ hoạt động trong sư đoàn tàu ngầm số 31.” Tuy nhiên vẫn chưa có xác nhận chính thức về thông tin này.

 Ngày 12/6, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ tham gia phục vụ Hải quân Nga

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Knyaz Vladimir. (Ảnh: Tass).

Hiện tại, tàu ngầm dẫn đầu của Dự án 955 (Borei) Yuri Dolgoruky và tàu ngầm được đóng theo Dự án 667BDRM (lớp Delfin) được phát triển trong thời kỳ Liên Xô đang hoạt động trong sư đoàn 31 của lực lượng tàu ngầm.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đã hoàn thành các thử nghiệm nhà nước vào cuối năm 2019 nhưng việc chuyển giao tàu ngầm cho Hải quân đã bị trì hoãn do một số lỗi được phát hiện. Sau khi các lỗi được cải thiện, tàu tuần dương dưới nước đã tổ chức các thử nghiệm cuối cùng ở Biển Trắng vào ngày 12 - 21/5 và sau đó trở về Severodvinsk. Giấy chứng nhận chuyển giao tàu được ký vào ngày 28/5.

Knyaz Vladimir là tàu tuần dương dưới nước mang tên lửa chiến lược của Dự án 955A, đại diện cho thế hệ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư được chế tạo cho Hải quân Nga. Tàu đã được thả nổi vào tháng 11/2017. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, Knyaz Vladimir hoạt động với ít tiếng ồn hơn và có hệ thống kiểm soát cơ động, độ sâu và vũ khí được cải thiện.

Tất cả các tàu ngầm lớp Borei có thể mang theo 16 tên lửa đạn đạo Bulava. Chúng cũng được trang bị ống phóng ngư lôi 533mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 12/6, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ tham gia phục vụ Hải quân Nga