Mỹ xếp thứ năm trong chỉ số đáp ứng công nghệ số

Diệp Hân| 10/07/2016 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa công bố chỉ số đo lường về một nền kinh tế sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để tăng khả năng cạnh tranh và hạnh phúc.

Trong một nghiên cứu 139 nền kinh tế, diễn đàn đã phát hiện ra một số siêu cường quốc được đưa vào danh sách top 10. Ghi nhận cho thấy, Singapore, Phần Lan, Thụy Điển và Na Uy là những quốc gia xếp vị trí từ thứ nhất đến vị trí thứ tư, tiếp theo là Mỹ với hạng thứ năm trên toàn cầu trong năm vừa qua. Nằm trong top 10 còn có sự xuất hiện của Hà Lan, Thụy Sĩ, Anh, Luxembourg và Nhật Bản, theo thứ tự.

Mỹ xếp thứ năm trong chỉ số đáp ứng công nghệ số

Áp dụng công nghệ vào cuộc sống sẽ giúp các quốc gia tăng trưởng tốt hơn

Báo cáo lưu ý rằng, xếp hạng Singapore phần lớn nhờ kết quả chính phủ nước này cam kết mạnh mẽ đối với chương trình nghị sự kỹ thuật số. Cụ thể, nước này sử dụng tối ưu các công nghệ kỹ thuật số để cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ cơ bản, và chính phủ đảm bảo các trường học luôn có kết nối internet.

Trong khi đó, Phần Lan có điều kiện tốt để đưa các công nghệ mới nhất cũng như nhận được vốn liên doanh, và các doanh nghiệp tại đây được đảm bảo truy cập đường truyền tốc độ cao. Còn Mỹ được đánh giá cao ở môi trường kinh doanh và sự thuận lợi trong đổi mới, dẫn đến việc tạo ra một trong những ngành kinh doanh nhanh nhẹn và số hóa tốt nhất trên thế giới.

Ngoài top 10, báo cáo nêu bật một số quốc gia đã có những cải thiện đáng kể trong năm qua. Ví dụ, Ý tăng 10 bậc lên vị trí thứ 45, Kuwait tăng từ 72 lên 61, trong khi Cộng hòa Slovak cải thiện vị trí của mình thêm 12 bậc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xếp thứ năm trong chỉ số đáp ứng công nghệ số