Mọi máy tính đều có quét vân tay với phụ kiện độc đáo

Kiên Trung| 19/06/2016 05:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều thiết bị di động ngày nay đã được tích hợp cảm biến vân tay, nhưng nó lại thiếu vắng trên rất nhiều máy tính, ngoại trừ máy tính xách tay (MTXT) doanh nhân.

Máy quét vân tay chỉ xuất hiện trên một số model máy tính xách tay dành cho doanh nhân cách đây vài năm, và hiện một vài máy tính xách tay và máy tính để bàn dành cho người tiêu dùng cũng được đi kèm máy quét vân tay. Tuy nhiên, chi tiền mua một máy tính mới chỉ để tận dụng tính năng máy quét vân tay thì có lẽ hơi bị lãng phí.

Mọi máy tính đều có quét vân tay với phụ kiện độc đáo

Mô-đun USB của Synaptics có kích thước khá nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích khi cắm vào máy tính

Để giải quyết điều này, Synaptics vừa giới thiệu mô-đun USB máy quét vân tay để có thể cung cấp chức năng này cho bất kỳ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho thiết bị. Với một USB nhỏ gọn, bạn chỉ việc cắm vào cổng USB trên máy tính là có thể sử dụng máy quét vân tay để đăng nhập vào thiết bị, không nhất thiết đó là máy tính cao cấp hay giá rẻ.

Mặc dù chưa công bố giá bán, nhưng Synaptics cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt phụ kiện mô-đun USB với cảm biến vân tay vào quý 4 năm nay trước khi phát hành ra thị trường vào khoảng đầu năm 2017. Dù thế nào thì giá bán chắc chắn sẽ không bằng chi phí để đầu tư một máy tính mới.

Nhìn chung, giải pháp mô-đun USB máy quét vân tay từ Synaptics rất được đón nhận, nhất là khi Windows 10 vừa được tích hợp tính năng bảo mật Windows Hello và Windows Passport. Bạn chỉ cần cắm mô-đun USB nhỏ gọn này vào khe cắm USB trên máy tính để bàn, ngay lập tức máy tính sẽ nhận diện và cho phép sử dụng tính năng đăng nhập bằng cảm biến vân tay.

Với các tính năng bảo mật mới của Windows 10, mọi người có thể đăng nhập vào máy tính Windows của họ với máy quét vân tay, tuy nhiên cần nhớ rằng mỗi tài khoản Windows chỉ được thiết lập làm việc với một ngón tay, không giống như nhiều thiết bị di động Android và iOS hiện nay hỗ trợ đăng nhập bằng nhiều ngón tay. Hy vọng rằng Microsoft sẽ cải thiện điều này trong một tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi máy tính đều có quét vân tay với phụ kiện độc đáo