Mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư ra sao?

Kiên Trung| 28/05/2016 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kết quả nghiên cứu do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ phát hành hôm 27/5 cho thấy mối liên hệ giữa điện thoại di động với bệnh ung thư.

Kết quả nghiên cứu cho thấy điện thại di dộng không phải nguyên nhân gây ra các khối u ở não. Đây là nghiên cứu được thực hiện trong nhiều năm bởi chương trình Độc học Quốc gia Hoa Kỳ trị giá 25 triệu USD và đã được xem xét một cách kỹ lưỡng.

Mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư ra sao?

Bức xạ điện thoại có thể gây ra bệnh ung thư, nhưng ở mức rất nhỏ

Thực hiện trên 180 con chuột cho tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động liên tục, bắt đầu từ khi chúng còn đang trong bụng mẹ và tiếp tục với 9 giờ/ngày, 7 ngày/tuần trong 2 năm. Sau đó tiếp xúc với bức xạ cực đoan, với số lượng tăng rất nhỏ (2-3%) trong số những chú chuột có khối u não.

Nói cách khác, nghiên cứu đã xác định rằng nếu bạn thường xuyên làm việc với bức xạ điện thoại di động 9 giờ/ngày, có một nguy cơ rất nhỏ khiến bạn gặp bệnh ung thư.

Một phát ngôn viên của Viện Quốc gia về Y tế cho biết: “Những nghiên cứu ở chuột đang được xem xét bởi các chuyên gia. Điều quan trọng cần lưu ý rằng có những bằng chứng hạn chế về khả năng tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư từ việc sử dụng điện thoại di động”.

Như vậy, các chuyên gia cho rằng mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư đã được thực hiện một cách kỹ lưỡng hơn so với trước đây. Kết quả là vẫn có một mối liên hệ nhất định giữa bức xạ điện thoại di động và bệnh ung thư. Nhưng những chiếc điện thoại có mức độ bức xạ nhất định, do đó người dùng nên chọn những loại điện thoại có bức xạ thấp.

Bên cạnh đó, mọi người cũng đừng dán mắt vào điện thoại của mình 9 giờ/ngày, và 7 ngày/tuần để tránh những nguy hại về bệnh đối với sức khỏe của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư ra sao?