Microsoft tung quảng cáo dìm hàng iPad Pro bằng chính Siri

Diệp Hân| 17/08/2016 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video hội thoại giữa hai ứng dụng Cortana và Siri vừa được Microsoft đăng tải để nói chê bai iPad Pro không phải là một máy tính thực thụ.

Đoạn video quảng cáo cho Surface Pro 4 của Microsoft đi kèm trợ lý ảo Cortana. Ứng dụng của Microsoft đã đặt những câu hỏi về iPad Pro đối với ứng dụng trợ lý ảo Siri của Apple. Mặc dù Siri nói rằng mình là một chiếc máy tính như Surface Pro 4 với bàn phím đi kèm.

Microsoft tung quảng cáo dìm hàng iPad Pro bằng chính Siri

Với Siri, iPad Pro không phải là một sản phẩm hoàn hảo để thay thế máy tính?

Nhưng khi được hỏi liệu iPad Pro có đủ sức mạnh để xử lý các công việc lớn như ứng dụng Office đầy đủ mà không chỉ đơn giản là chạy một ứng dụng riêng lẻ, Siri đã dừng lại và đưa ra câu trả lời “Tôi sợ rằng tôi không thể trả lời câu hỏi này”.

Trong tuyên bố của mình, đội ngũ PR của Microsoft nói rằng: “Bạn có thể gọi điều gì đó là một máy tính nhưng không có nghĩa là nó đáp ứng đầy đủ các mô tả”.

Ý của Microsoft ám chỉ đến cấu hình hệ thống trên Surface Pro 4 so với iPad Pro. Theo công ty, Cortana hiểu được rằng Surface Pro 4 được trang bị bộ xử lý Intel Core mạnh mẽ, bàn phím có thể tháo rời với các phím vật lý và một trackpad, bút cũng như màn hình cảm ứng. Khả năng chạy ứng dụng Office đầy đủ cùng các cổng kết nối phù hợp với mô tả về một máy tính.

Nhưng cần nhớ rằng, trong một đánh giá Surface Pro 4 được cây viết Chris Davies đến từ SlashGear đưa ra, ông nhận xét Surface Pro 4 không thực sự là một máy tính xách tay tiêu chuẩn khi xem xét đến cách xử lý công việc. Type Cover của sản phẩm không thực sự hoàn hảo như với một máy tính xách tay, thay vào đó người dùng nên chú ý đến Surface Book mà Microsoft giới thiệu gần đây.

Dẫu thế nào đi chăng nữa thì Microsoft và nhiều công ty khác đã đưa ra rất nhiều nỗ lực để tạo ra một kiểu dáng mới cho máy tính xách tay, bao gồm các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Surface Pro 4 dù thế nào cũng gần gũi với máy tính xách tay hơn so với những gì mà Apple đã làm với iPad Pro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tung quảng cáo dìm hàng iPad Pro bằng chính Siri