Microsoft tung laptop đầu tiên, nhanh gấp 2 lần MacBook Pro

Kiên Trung| 07/10/2015 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã công bố chiếc laptop đầu tiên của mình mang tên gọi Surface Book, một thiết bị với màn hình cảm ứng 13 inch có thể tháo rời bàn phím để trở thành một máy tính bảng.

Surface Book được trang bị hai bộ vi xử lý mới nhất của Intel và một card đồ họa chuyên dụng. Microsoft cho biết laptop của hãng có hiệu năng làm việc nhanh gấp 2 lần so với MacBook Pro của Apple. Sản phẩm có giá bán khởi điểm 1499 USD và sẽ chính thức phát hành vào ngày 26/10.

Microsoft tung laptop đầu tiên, nhanh gấp 2 lần MacBook Pro

Surface Book được xem là một sát thủ dành cho MacBook Pro

Giống nhiều thiết bị trong dòng Surface, Surface Book có thể tách ra khỏi bàn phím của mình để trở thành một máy tính bảng, sau đó bàn phím có thể gắn vào mặt sau của máy tính bảng để giữ nó làm việc cùng nhau. Nó cũng hỗ trợ bút stylus Surface Pen đi kèm với máy tính bảng Surface như trước đây.

So với Surface Pro 4 cùng ra mắt, sản phẩm này có hiệu năng làm việc tốt hơn nhiều. Nó dành cho game thủ và bất kỳ nhân viên doanh nghiệp có nhu cầu về sức mạnh đồ họa. Trong thực tế, nhóm nghiên cứu Xbox đóng góp chuyên môn đồ họa cho nó.

Microsoft tung laptop đầu tiên, nhanh gấp 2 lần MacBook Pro

Thiết kế bản lề độc đáo trên thiết bị mới của Microsoft

Surface Book trang bị màn hình 13,5 inch với mật độ điểm ảnh 267 ppi, bộ xử lý Intel Skylake, RAM 16 GB và ổ SSD dung lượng 1 TB. Máy được bán với giá khởi điểm 1499 USD, bắt đầu phát hành vào ngày 26/10.

Đại diện Microsoft cũng cho thấy, Windows 10 hoạt động trên Surface Book khá trơn tru, thậm chí chơi cả những game nặng như Gears of War và Gigantic cũng như thực hiện các nhiệm vụ chỉnh sửa video để ghi lại cảnh game.

Thật thú vị, card đồ họa lại được đặt ngay bên dưới bộ phận bàn phím, có nghĩa là khi tháo rời phần máy tính bảng, nó sẽ tiết kiệm điện năng cho người dùng.

Thêm vào đó, bàn phím backlit của máy hoạt động siêu yên tĩnh theo lời hứa của Microsoft với những trải nghiệm đánh máy tuyệt vời nhất. Nó cũng có pin hứa hẹn kéo dài thời gian làm việc lên đến 12 giờ.

Microsoft tung laptop đầu tiên, nhanh gấp 2 lần MacBook Pro

Bàn phím được Microsoft nghiên cứu khá kỹ lưỡng để mang lại cảm giác tốt nhất cho người dùng

Ý tưởng về máy tính xách tay lai máy tính bảng không phải là quá mới, nhưng cách làm cho nó có thể tháo rời bàn phím cũng như bổ sung cho sản phẩm một loạt những thông số phần cứng mạnh mẽ, có vẻ như Microsoft đã thực sự suy nghĩ về thiết kế có trên thiết bị này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tung laptop đầu tiên, nhanh gấp 2 lần MacBook Pro