Microsoft có thể vẫn miễn phí Windows 10 trong một vài trường hợp

Diệp Hân| 08/05/2016 23:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thông báo sẽ ngưng chương trình nâng cấp Windows 10 miễn phí sau ngày 29/7, Microsoft lại có một số thông tin nhằm trấn an người dùng.

Theo thông báo mới nhất từ phía Microsoft, công ty vẫn sẽ duy trì nâng cấp Windows 10 cho một số đối tượng người dùng có nhu cầu với phiên bản này, nhưng công ty không nói rõ đối tượng sẽ được hưởng chương trình cụ thể.

Microsoft có thể vẫn miễn phí Windows 10 trong một vài trường hợp

Microsoft vẫn còn gần 2 tháng để thay đổi quyết định chính sách nâng cấp Windows 10

Mục tiêu của Microsoft hiện nay chính là thu hút khách hàng đến với Windows 10 càng nhiều càng tốt, nhưng rõ ràng hãng vẫn phải muốn thực hiện tiêu chí đã vạch ra trước đó. Tuy nhiên, thông báo mới cho thấy công ty đang muốn tạo sự yên tâm cho khách hàng cụ thể, nhất là khi chương trình nâng cấp Windows 10 miễn phí đang đến gần.

Sẽ không làm phiền khách hàng sau 29/7

Trong một tuyên bố mới được đăng tải trên WinBeta, Microsoft tiết lộ rằng thông báo nâng cấp Windows 10 gây phiền nhiễu cho người dùng Windows 7 và 8.1 sẽ bị vô hiệu hóa sau ngày 29/7.

Công ty nói rằng, thông tin chi tiết vẫn đang được hãng hoàn thiện, nhưng ứng dụng Get Windows 10 giúp tạo điều kiện dễ dàng nâng cấp lên Windows 10 sẽ bị vô hiệu hóa, và cuối cùng bị loại bỏ khỏi các máy tính trên toàn thế giới.

Đối với người dùng Windows 7 và 8.1 phản đối việc di chuyển sang Windows 10 có nghĩa hướng dẫn nâng cấp sẽ biến mất. Các ứng dụng của bên thứ ba đã được đưa ra để vô hiệu hóa thông báo, và quản trị hệ thống có thể loại bỏ chức năng này. Tuy nhiên, đây là động thái đầu tiên mà gã khổng lồ Microsoft áp dụng chính sách vô hiệu hóa nâng cấp.

Như đã nói, Microsoft sẽ kết thúc chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 vào ngày 29/7, nhưng công ty vẫn còn có thời gian để đảo ngược quyết định của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft có thể vẫn miễn phí Windows 10 trong một vài trường hợp