Microsoft chia sẻ lo ngại về chính sách nhập cư của ông Trump

Kiên Trung| 29/01/2017 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đang cung cấp những tư vấn và trợ giúp pháp lý đến các nhân viên có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách nhập cư mà ông Donald Trump ban hành.

Hôm thứ 6 (27/1) vừa qua, ông Donald Trump đã ký một sắc lệnh tổng rà soát chính sách tị nạn của Hoa Kỳ và ngăn không cho công dân của 7 quốc gia hồi giáo lớn đến Mỹ trong khoảng thời gian ít nhất 90 ngày, kể ca người đã có visa và giấy phép hợp pháp sống tại Hoa Kỳ. Các quốc gia bị ảnh hưởng bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.

Microsoft chia sẻ lo ngại về chính sách nhập cư của ông Trump

Sắc lệnh siết chặt thị thực của chính phủ Mỹ khiến nhiều ông lớn công nghệ lo ngại

Trước thông tin này, phát ngôn viên Microsoft cho biết “Chúng tôi chia sẻ những mối quan tâm về tác động của các sắc lệnh về nhân viên từ các quốc gia được liệt kê, tất cả đều đã được sinh sống hợp pháp tại Mỹ và chúng tôi đang tích cực làm việc với họ để cung cấp các tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, giúp họ có thể làm việc tiếp tục tại công ty”.

Đầu tuần này, trước khi Trump ký vào văn bản luật mới, Microsoft cho biết trong báo cáo thu nhập quý của mình rằng, chúng ta đang bị giới hạn về khả năng tuyển dụng nhân viên trên toàn thế giới do những hạn chế trong luật nhập cư liên quan về công dân các nước nhất định. Và rằng, việc thay đổi chính sách nhập cư của Mỹ sẽ làm hạn chế dòng chảy nhân tài kỹ thuật và chuyên nghiệp, có thể gây ức chế khả năng để các nhân viên có thể tham gia hoạt động nghiên cứu và phát triển tại công ty”.

Ngoài Microsoft, các Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đều đã lên tiếng phản đối chính sách mới dành cho người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cho biết trong một email gửi đến các nhân viên của mình, CEO Google cho biết: “Thật đau đớn để đánh giá ảnh hưởng của sắc lệnh này đến với các đồng nghiệp của chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft chia sẻ lo ngại về chính sách nhập cư của ông Trump