Mercedes S-class dùng công nghệ đánh lái bánh sau

Thục Anh(TH)| 15/09/2020 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mercedes-Benz S-Class 2021 là một chiếc xe đặc biệt khi hai bánh sau có thể xoay ngược hướng so với bánh trước đến 10 độ ở dải tốc độ thấp.

S-class 2021 sử dụng công nghệ mới tương tự siêu xe Lamborghini Urus hay đối thủ BMW series 7 thế hệ mới. Nhưng nếu so với Lamborghini Urus hay kể cả Porsche 911 với góc lệch giữa hai bánh trước và sau chỉ là 2,8-3 độ, thì ở S-class lên đến 10 độ.

S-Class được hưởng lợi từ khả năng linh hoạt được nâng cao và khi tùy chọn hệ thống lái cầu sau được trang bị, vòng quay của một mẫu xe trục cơ sở dài với dẫn động bốn bánh sẽ bị giảm đi 182 cm xuống còn dưới 1097 cm.

Mercedes S-class dùng công nghệ đánh lái bánh sau

Mercedes-Benz S-Class 2021 dùng công nghệ đánh lái bánh sau

tính năng đánh lái bánh sau (tốc độ 55 km/h trở xuống) giúp cho chiếc sedan hạng sang cỡ lớn giảm đáng kể bán kính vòng quay. Ở phiên bản trục cơ sở dài với hệ dẫn động 4 bánh cùng tùy chọn đánh lái bánh sau, S-class có bán kính vòng quay giảm 1,9 m, tức chỉ còn là 10,9 m, tương đương đàn em A-class (11 m).

Mercedes đã nâng cấp tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera 360. Xe giờ đây có thể nhận diện chỗ đỗ, thậm chí có khả năng đỗ xe bằng cách sử dụng các vạch kẻ trên mặt đường.

Ở chế độ camera 360 là hiển thị 3D mới. Công nghệ kết hợp với camera cung cấp cho tài xế hình ảnh không gian thực xung quanh, và có thể được điều khiển trên màn hình cảm ứng.

Mercedes S-class dùng công nghệ đánh lái bánh sau

Nội thất hiện đại với nhiều công nghệ mới

Ngoài ra, S-class 2021 có thêm camera trong cabin, giúp phát hiện nếu có ghế trẻ em ở ghế lái phụ. Hệ thống sẽ cảnh báo tài xế thắt dây an toàn cho ghế trẻ em trước khi lăn bánh.

Mercedes S-class thế hệ mới vừa ra mắt hôm 2/9 và sẽ được bán ra từ nửa đầu 2021. Giá bán chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes S-class dùng công nghệ đánh lái bánh sau