Mercedes-Benz lên kế hoạch rút khỏi thị trường Nga

Minh Anh| 09/02/2023 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mercedes-Benz đã bán lại toàn bộ nhà máy và cổ phần bộ phận tài chính cho Avtodom - đại lý ôtô tại nga để hoàn tất quá trình rút khỏi thị trường Nga ngay trong tháng 2.

Mercedes-Benz đã lên kế hoạch bán lại toàn bộ nhà máy và cổ phần bộ phận tài chính để hoàn tất quá trình rút khỏi thị trường Nga trong tháng 2. Công ty mua lại là Avtodom - đại lý ôtô tại nga.

Tổng thống Vladimir Putin cũng đã ký lệnh phê duyệt cho phép Mercedes-Benz và Avtodom thực hiện giao dịch này. Theo báo địa phương, Avtodom không chỉ mua lại Mercedes-Benz Bank mà còn có nhà máy sản xuất tại Moscow.

Mercedes-Benz lên kế hoạch rút khỏi thị trường Nga

Tổng thống Vladimir Putin cũng đã ký lệnh phê duyệt cho phép Mercedes-Benz và Avtodom thực hiện giao dịch này. 

Vào tháng 10 năm trước, hãng xe Đức đã cam kết từ bỏ hoàn toàn thị trường Nga sau khi cuộc chiến giữa Ukraine và Nga diễn ra. Đến cuối tháng 2 sau khi chuyển nhượng toàn bộ tài sản và nhà máy theo giao dịch, Mercedes-Benz sẽ chính thức rời khỏi thị trường này.

Sau thông báo ngừng sản xuất, doanh số của Mercedes-Benz tại Nga đã suy giảm nhanh chóng. Hãng chỉ bán được 9.558 xe trong 9 tháng đầu năm 2022, giảm 73% so với cùng kỳ năm 2021.

Không chỉ Mercedes-Benz mà nhiều hãng sản xuất ôtô khác cũng đã rút khỏi Nga sau cuộc chiến diễn ra. Một số hãng lựa chọn ký cam kết cho phép họ mua lại cổ phần nếu quay lại thị trường trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz lên kế hoạch rút khỏi thị trường Nga