Mẹo sử dụng điều hòa ô tô trong mùa hè

Hà Kim| 04/05/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều hòa ô tô là một trang bị cơ bản của tất cả các mẫu xe hơi, nhưng việc sử dụng nó như nào cho hợp lý thì không phải ai cũng nắm được.

Điều hoà trên ôtô là bộ phận quan trọng và cần thiết, đặc biệt là những nước có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam. Vào mùa hè, thời tiết luôn trong tình trạng nóng gắt, do đó điều hoà thường xuyên phải hoạt động hết công suất mỗi khi xe vận hành. Hi vọng, với những mẹo sử dụng điều hòa sau đây sẽ giúp bạn không những đảm bảo sức khỏe cho mình và những người ngồi trong xe mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Mẹo sử dụng điều hòa ô tô trong mùa hè

Trước khi mở điều hòa phải giải thoát khí nóng khỏi xe

Trước khi mở điều hòa phải giải thoát khí nóng khỏi xe

Trong những ngày nắng nóng, một không gian kín như bên trong ô tô sẽ nóng lên rất nhanh so với không gian bên ngoài. Với nhiệt độ những ngày nắng nóng ở Việt Nam có thể lên tới 40 độ C, nhiệt độ trong xe khi đỗ lâu ngoài trời nắng có thể đạt mức 70 độ C.

Việc ép điều hòa hoạt động quá nặng là một điều hoàn toàn nên tránh. Mở hết cửa xe, chạy nhẹ nhàng và vào cua một vài lượt sẽ làm cho không khí nóng trong xe thoát bớt ra ngoài, giúp giảm tải cho hệ thống điều hòa.

Khởi động điều hòa từ từ

Thời tiết nóng, nhiều người có thói quen ngay lập tức vặn điều hòa hết công suất khi lên xe. Điều này ảnh hưởng khá nhiều lên động cơ. Việc ép điều hòa chạy hết cỡ ngay khi khởi động xe sẽ làm cho động cơ phải hoạt động "căng thẳng" và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ động cơ.

Sử dụng chế độ lưu thông khí trong xe

Để xe mát, điều hòa không bị quá tải, lựa chọn lưu thông khí trong xe (lấy gió trong) là lựa chọn hợp lý hơn trong những ngày nắng nóng sắp tới. Tuy nhiên, việc này chỉ thích hợp khi nhiệt độ không khí giữa môi trường và trong xe không quá chênh lệch.

Tắt điều hòa vài phút trước khi chuẩn bị xuống xe

Mẹo sử dụng điều hòa ô tô trong mùa hè

Hãy tắt điều hòa trước khi xuống xe

Nếu đột ngột bước ra từ một không gian với nhiệt độ khoảng 25 độ C để tiếp xúc với môi trường nắng nóng gần 40 độ C, bạn sẽ thấy được cơ thể phải chịu đựng một cú shock nhiệt như nào.

Thay vì tạo cú shock nhiệt cho cơ thể, hãy tắt điều hòa sớm vài phút, mở hé cửa xe để không khí tăng nhiệt độ từ từ, khi bước ra khỏi xe, cơ thể sẽ dễ làm quen với nhiệt độ cao hơn.Tuy nhiên, vẫn nên để quạt gió chạy. Quạt gió này sẽ giúp bạn làm thoáng không khí, đồng thời làm khô hơi nước đọng ở cửa gió điều hòa.

Phải tắt điều hòa trước khi tắt máy

Nếu bạn tắt máy khi chưa ngắt điều hòa có thể gây ra một tác động lớn lên hệ thống điều hòa của xe, ảnh hưởng tới tuổi thọ của bộ phận này. Hãy tắt điều hòa trước khi tắt máy, việc làm này giúp máy nén của điều hòa có tuổi thọ cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo sử dụng điều hòa ô tô trong mùa hè