Máy ảnh trước Galaxy S8 sẽ hỗ trợ khả năng tự động lấy nét

Kiên Trung| 30/11/2016 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một nguồn tin tiết lộ, Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S8 một máy ảnh phía trước với tính năng tự động lấy nét giúp tối ưu chất lượng ảnh chụp tự sướng.

Ở thời điểm hiện tại, mô-đun máy ảnh mặt trước của smartphone phần lớn hỗ trợ tính năng lấy nét cố định, với một vài ngoại lệ, do những hạn chế khi sử dụng. Không chỉ có vậy, việc sử dụng tiêu cự cố định sẽ giúp cho kích thước điện thoại ở mức tối thiểu. Mô-đun máy ảnh cố định điểm lấy nét thường yêu cầu ít không gian làm việc và có chi phí thấp hơn.

Máy ảnh trước Galaxy S8 sẽ hỗ trợ khả năng tự động lấy nét

Samsung sẽ lần đầu tiên mang tính năng tự động lấy nét cho máy ảnh trước thông qua Galaxy S8

Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng của việc chụp ảnh tự sướng cũng như hỗ trợ phát sóng trực tiếp từ camera trước của điện thoại đã thúc đẩy các nhà sản xuất sử dụng mô-đun máy ảnh chất lượng cao hơn. Thật dễ dàng có thể nhận thấy sức hấp dẫn của tính năng tự động lấy nét cho máy ảnh trước, đặc biệt trên những điện thoại cao cấp như Galaxy S8.

Dẫn nguồn tin xuất phát từ các chuỗi cung ứng, trang ETNews của Hàn Quốc cho biết Samsung đang thử nghiệm với việc tích hợp mô-đun lấy nét tự động cho máy ảnh mặt trước của Galaxy S8, cùng một chút thay đổi trong phần cứng để điều chỉnh ống kính tập trung lấy nét tốt hơn. Điều này sẽ giúp cho những bức ảnh chụp tự sướng trở nên sắc nét hơn.

Bản báo cáo khẳng định rằng Samsung đã quyết định giới thiệu tính năng hiện đại cho máy ảnh phía trước của Galaxy S8, cho phép lấy nét các đối tượng ở khoảng cách lớn hơn nhiều so với chiều dài của cánh tay. Nhờ sử dụng hệ thống truyền động AF mà chức năng này không làm tăng đáng kể độ rộng cho máy ảnh phía trước, có nghĩa máy ảnh sẽ không bị lòi ra giống như những gì mà máy ảnh sau mang lại. Tuy nhiên, nguồn tin cho rằng việc áp dụng công nghệ máy ảnh mới có thể làm tăng giá bán trung bình của điện thoại.

Mặc dù vậy, bất kể nguồn tin chính xác thì Galaxy S8 không phải là smartphone đầu tiên trang bị máy ảnh phía trước hỗ trợ tính năng tự động lấy nét. Một số điện thoại đã cung cấp tính năng này, bao gồm Sony Xperia M5 cung cấp máy ảnh 13 MP với cảm biến tự động lấy nét Exmor RS, hay HTC Desire Eye là điện thoại hỗ trợ lấy nét phía trước thông qua bộ cảm biến máy ảnh 13 MP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ảnh trước Galaxy S8 sẽ hỗ trợ khả năng tự động lấy nét