Máy ảnh kép không giúp LG V20 và Huawei Mate 9 chụp ảnh ấn tượng

Kiên Trung| 23/12/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các bài đánh giá mới vừa được DxOMark thực hiện dành cho các thiết bị di động, điện thoại Pixel của Google vẫn trên đỉnh bảng xếp hạng.

DxOMark, trang web uy tín chuyên đưa ra những đánh giá chất lượng máy ảnh smartphone dựa vào các thang điểm khác nhau, vừa thực hiện bài đánh giá bộ đôi smartphone máy ảnh kép LG V20 và Huawei Mate 9. Mặc dù sở hữu các thông số kỹ thuật ấn tượng và đặc biệt là máy ảnh kép, bộ đôi smartphone này vẫn chỉ đạt điểm 85 từ DxOMark, kém xa so với vị trí đầu bảng đang độc tôn bởi Google Pixel đến 4 điểm cũng một số đối thủ khác như HTC 10, Galaxy S7 và Sony Xperia X Performance.

Máy ảnh kép không giúp LG V20 và Huawei Mate 9 chụp ảnh ấn tượng

LG V10 và Huawei Mate 9 là hai trong số những smartphone máy ảnh kép cao cấp trên thị trường

Huawei Mate 9 là sản phẩm thứ hai của nhà sản xuất Trung Quốc được tích hợp máy ảnh ống kính kép. Giống như Huawei P9, điện thoại đi kèm một cảm biến thông thường độ phân giải cao kết hợp với một cảm biến đơn sắc với mục tiêu tăng chi tiết ánh sáng và giảm độ nhiễu trong ánh sáng thấp.

Nhờ đầu tư vào công nghệ mà Mate 9 làm tốt trong những tình huống chụp ảnh thiếu sáng và trong nhà, nơi một đèn flash không thể nào hỗ trợ tốt. Trớ trêu thay, nó thực sự yếu kém trong bối cảnh chụp ngoài trời, nơi ảnh chụp được cho là thiếu sáng. Hai ống kính máy ảnh cũng không giúp cải thiện quay phim, nơi nó bị lỗi trong ổn định và giảm nhiễu.

Máy ảnh kép không giúp LG V20 và Huawei Mate 9 chụp ảnh ấn tượng

Ảnh chụp ngoài trời đầy ánh sáng của Huawei Mate 9 lại trông khá tối

Mặt khác, LG V20 sử dụng hai cảm biến màu sắc đầy đủ, nhưng cảm biến thứ hai có ống kính góc rộng để chụp ảnh góc rộng tốt hơn. Đáng ngạc nhiên là mọi nỗ lực mà V20 thực hiện không được như những hứa hẹn mà hãng sản xuất Hàn Quốc đưa ra. V20 thậm chí khá yếu khi chụp thiếu sáng, làm mất chi tiết và màu sắc không thực sự chuẩn. Điện thoại không có rắc rối với tự động lấy nét, tuy nhiên lấy nét bằng tay vẫn tốt hơn.

Rõ ràng nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng với kết quả đánh giá từ DxOMark dành cho bộ đôi smartphone mới của LG và Huawei nhất là khi các công ty này không tiếc chi phí quảng cáo để giới thiệu về khả năng chụp ảnh trên smartphone của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ảnh kép không giúp LG V20 và Huawei Mate 9 chụp ảnh ấn tượng