Mẫu Lumia 950 XL bị lỗi khiến Microsoft thu hồi

Kiên Trung| 17/10/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo từ WinBeta cho biết, nguyên mẫu Lumia 950 XL tại các cửa hàng của Microsoft đã được gửi trở lại trụ sở của công ty ở Redmond vì một vấn đề không được tiết lộ, có lẽ không liên quan đến phần mềm.

Trước đó, Lumia 950 XL là một trong hai sản phẩm chạy Windows 10 Mobile cao cấp được mong đợi nhất trong năm mà Microsoft công bố hôm 6-10 vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện phần cứng ở New York. Mặc dù sản phẩm chỉ lên kệ vào tháng 11, nhưng nhiều người có thể đến các cửa hàng Microsoft để thử nghiệm sản phẩm.

Mẫu Lumia 950 XL bị lỗi khiến Microsoft thu hồi

Lumia 950 XL là một trong hai smartphone Windows 10 Mobile đầu tiên trên thị trường

Nhưng một sự cố xảy ra khiến cho Microsoft buộc phải thu hồi sản phẩm thử nghiệm của mình tại các cửa hàng công ty để khắc phục.

Một số người ban đầu nghĩ rằng điều này là bởi vì Microsoft muốn cài đặt một phiên bản mới hơn của Windows 10 Mobile trên tất cả thiết bị này vì nó đang trong giai đoạn phiên bản hệ điều hành hoàn thiện nhất. Nhưng có lẽ nó không liên quan đến phần mềm mà xuất hiện một vấn đề nghiêm trọng thực sự có thể ảnh hưởng đến các thiết bị.

Bởi lẽ, bản cập nhật phần mềm có thể được triển khai trực tiếp đến các cửa hàng thay vì phải thu hồi về công ty. Do đó, đây rõ ràng là một vấn đề với phần cứng, dù Microsoft khá kín tiếng về thông tin.

Dù thế nào đi chăng nữa thì Lumia 950 XL vẫn hiển thị ở trạng thái coming soon trên gian hàng trực tuyến của Microsoft. Sản phẩm đi kèm với màn hình 5,7 inch độ phân giải QHD, camera 20 MP với ống kính quang học ZEISS, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng đến 200 GB qua khe cắm thẻ microSD.

Máy chạy trên nền tảng Windows 10 Mobile, nhưng hiện tại nó chỉ chạy trên phiên bản Preview của hệ điều hành bởi Microsoft vẫn còn phải tiếp tục hoàn thiện hệ điều hành trước khi thiết bị thực sự được xuất xưởng.

Theo kế hoạch ban đầu, Microsoft sẽ phát hành các thiết bị Lumia 950 và 950 XL vào tháng 11, nhưng người dùng thiết bị Windows Phone 8.1 hiện tại chỉ được cập nhật lên Windows 10 Mobile vào tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẫu Lumia 950 XL bị lỗi khiến Microsoft thu hồi