Mark Zuckerberg phác thảo cách xử lý những tin tức giả mạo

Diệp Hân| 21/11/2016 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận những phản ứng từ giới phê bình rằng có quá nhiều tin tức giả mạo trên Facebook, CEO công ty đã đứng ra khẳng định sẽ xử lý tình trạng này.

Mặc dù CEO Facebook Mark Zuckerberg đã phủ nhận trách nhiệm của công ty trong việc cung cấp những tin tức giả mạo làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11, nhưng ông đã nói rằng công ty ông sẽ có nhiều việc phải làm trong việc chống lại những thông tin sai lệch.

Mark Zuckerberg phác thảo cách xử lý những tin tức giả mạo

CEO Facebook hứa cải tiến tính chính xác của những tin tức đăng tải trên mạng xã hội này

Bài viết trên Facebook cá nhân, ông Zuckerberg nêu lên các bước mà công ty đang thực hiện để hạn chế sự lây lan của các thông tin sai sự thật, và khẳng định rằng Facebook không nên trở thành một trang tin.

Một số dự án đang được thực hiện tại Facebook, bao gồm hệ thống mới giúp gắn cờ thông tin, cách tốt hơn cho người dân báo cáo thông tin sai lệch và gắn cờ tài khoản được cho là cung cấp thông tin báo cáo giả, cập nhật chính sách quảng cáo và loại bỏ những trang web spam. Ông cũng lưu ý rằng Facebook sẽ làm việc với các nhà báo và tổ chức kiểm tra thông tin thực tế để hiểu cách họ làm việc khi muốn xác minh thông tin, giúp Facebook học hỏi những kinh nghiệm để áp dụng cho mình.

Trong khi Zuckerberg đưa ra một số bước khá đơn giản để hạn chế nhiều tin tức giả mạo, ông đã không chỉ ra cách xử lý thông tin hiển thị trên dòng thời gian của người dùng, chỉ biết rằng một số ý tưởng có thể mang đến hiệu quả tốt, nhưng một số sẽ không. Ông cũng giải thích rằng công ty đã sử dụng thông tin phản hồi người dùng và các nguồn khác để cân nhắc những nội dung thích hợp nhằm không cho nó lan rộng nhanh chóng.

Mặc dù vậy, Facebook đã có rất nhiều vấn đề với các hệ thống tự động trong quá khứ: bao gồm lỗi biên tập xu hướng chủ đề với việc hiển thị nhiều trang web dẫn đến câu chuyện sai lệch làm ảnh hưởng đáng kể đến tầm nhìn của người dùng vào một vấn đề. Bản thân ông Zuckerberg cũng thừa nhận rằng hệ thống tự động mà công ty ông sử dụng hiện nay có những thiếu sót dẫn đến một số thông tin sai lệch được lan truyền trên trang mạng xã hội trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mark Zuckerberg phác thảo cách xử lý những tin tức giả mạo