Mac mới sẽ ra mắt tháng 10, iPad Pro cải tiến ra mắt năm 2017

Kiên Trung| 30/08/2016 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cộng đồng hâm mộ sản phẩm Apple có thể sẽ được tiếp cận phiên bản máy Mac mới trong tháng 10 tới, bao gồm MacBook Air, Pro và iMac mới.

Thế nhưng, để có thể tiếp cận với iPad Pro mới, người dùng sẽ phải chờ đến tận năm sau khi Apple phát triển những cải tiến về phần mềm để giúp Pencil trở nên hữu ích hơn khi hoạt động.

Mac mới sẽ ra mắt tháng 10, iPad Pro cải tiến ra mắt năm 2017

Sẽ có phiên bản iMac mới được ra mắt trong năm nay với màn hình độ phân giải 5K

Các thông tin rò rỉ về MacBook Pro đã xuất hiện trong thời gian qua, với tính năng đáng chú ý chính là dải cảm ứng màn hình OLED thay thế hco các phím chức năng, nhưng cung cấp nhiều nút hơn tùy thuộc vào chương trình sử dụng. Ví dụ nó có thể hiển thị trình điều khiển trình duyệt khi sử dụng Safari, điều khiển nhạc với iTunes…

MacBook Air cũng được làm mới nhưng theo hướng ít mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, nó sẽ đi kèm cổng USB-C giống như trên MacBook mới, giúp làm mờ ranh giới giữa 2 dòng laptop của Apple.

Phiên bản iMac mới sẽ được nâng cấp với màn hình 5K được tích hợp sẵn. Thông tin chi tiết về iMac mới vẫn còn rất ít, nhưng dường như sản phẩm sẽ rất thú vị khi máy có thể bao gồm sự nâng cấp về card đồ họa chuyên dụng từ AMD bên trong, giúp máy có thể hướng đến sức mạnh như trên dòng Mac Pro cao cấp của Apple.

Mặc dù là một thiết bị tương đối mới nhưng iPad Pro cũng được cho là đang nhận được bản cập nhật mới, nhưng sẽ đến trong năm sau. Đầu tiên, đó là việc bản cập nhật phần mềm giúp mang đến nhiều khả năng hơn để tận dụng thêm sức mạnh của phụ kiện Pencil, mà cụ thể là bổ sung thêm nhiều ứng dụng. Thứ hai, một phiên bản 10,5 inch cũng sẽ dự kiến xuất hiện, bổ sung thêm cho người dùng nhiều lựa chọn phiên bản iPad Pro hơn.

Apple dự kiến tổ chức sự kiện báo chí vào ngày 7/9 tới đây, nhưng chủ yếu xoay quanh iPhone 7 mới và iOS 10. Một nguồn tin nói rằng Apple có thể tổ chức thêm một sự kiện khác vào cuối tháng 9 để ra mắt phiên bản MacBook mới trước khi sản phẩm bán ra vào tháng 10. Mặt khác, iPad Pro nâng cấp sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mac mới sẽ ra mắt tháng 10, iPad Pro cải tiến ra mắt năm 2017