Lượt tải WeChat và Tiktok tại Mỹ tăng vọt trước lệnh cấm

Thục Anh(TH)| 22/09/2020 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi chờ số phận của TikTok và WeChat tại Mỹ được định đoạt, người dùng tại đây đang đổ xô tải về hai ứng dụng này.

Theo công ty phân tích di động SensorTower, số lượt tải WeChat tại Mỹ tăng mạnh giúp ứng dụng này leo lên vị trí 100 tại Mỹ vào ngày 18/9. Trước đó, WeChat xếp ở vị trí từ 1.000 đến 1.500. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này lọt vào top 500 tại Mỹ.

Theo thống kê từ hãng theo dõi ứng dụng di động Sensor Tower, lượng tải ứng dụng TikTok tại Mỹ đã tăng 12%, lên tới 247.000 lượt vào ngày 18/9 so với một ngày trước đó.

Trong khi đó, ứng dụng WeChat cũng cán mốc 100.000 lượt tải, tăng 150% trong thời gian tương tự. Đây cũng là ngày mà WeChat đạt số lượt tải trong ngày nhiều nhất kể từ ngày 10/9/2019.

Lượt tải WeChat và Tiktok tại Mỹ tăng vọt trước lệnh cấm

Người dùng Mỹ tăng cường tải TikTok và WeChat trước khi hai ứng dụng này bị cấm.

Chính phủ Mỹ mới ra lệnh cấm WeChat của Tencent và Tiktok của Bytedance vào ngày 18/6 với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

Các lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 20/9. Sau đó, người dùng smartphone tại Mỹ sẽ không thể tải hoặc cập nhật hai ứng dụng này. Người dùng đã có sẵn WeChat trong các thiết bị cầm tay có thể gặp khó khăn khi sử dụng, như ứng dụng bị chậm, lỗi do các dịch vụ Internet của Mỹ sẽ không hỗ trợ từ ngày 20/9.

Theo Washington Post, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra quy trình về "danh sách các thực thể không đáng tin cậy", các công ty có trong danh sách này sẽ không được kinh doanh tại Trung Quốc. Mặc dù chưa đề cập công ty nào sẽ ở trong danh sách, nếu quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục xấu đi, các công ty lớn như Apple và Google sẽ được đưa vào danh sách đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt tải WeChat và Tiktok tại Mỹ tăng vọt trước lệnh cấm