Lumia 950 và 950 XL đã thực sự cao cấp?

Kiên Trung| 07/10/2015 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã công bố hai smartphone cao cấp mới là Lumia 950 và Lumia 950 XL tại sự kiện công nghệ diễn ra ở New York vào tối hôm qua (6/10) với kích thước màn hình 5,2 inch và 5,7 inch tương ứng.

Sở hữu những cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ, thực sự là những chiếc điện thoại này có thể trở thành một máy tính Windows 10 nhờ sự hỗ trợ của Display Dock mới từ Microsoft.

Lumia 950 và 950 XL đã thực sự cao cấp?

Lumia 950 (trái) và Lumia 950 XL là hai thiết bị Windows 10 Mobile được chờ đợi nhất năm

Lumia 950 có màn hình 5,2 inch còn Lumia 950 XL có màn hình 5,7 inch. Cả hai đều là công nghệ OLED với độ phân giải lên đến 2560 x 1440 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh tương ứng 564 ppi và 518 ppi. Dĩ nhiên nó cũng sẽ hỗ trợ kính cường lực Gorilla Glass phiên bản mới đến từ Corning.

Cả hai điện thoại này đều trang bị hai ăng-ten với khả năng chuyển đổi qua lại giữa các ăng-ten nhằm mang đến những tín hiệu kết nối mạnh mẽ nhất. Không chỉ có vậy, tính năng này cũng sẽ giúp bạn tránh trường hợp tay cầm vào vị trí của ăng-ten làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối của nó.

Lumia 950 và 950 XL đã thực sự cao cấp?

Cả hai đều trang bị hệ thống trợ sáng với 3 đèn flash LED mạnh mẽ

Phía sau bộ đôi Lumia mới là camera độ phân giải 20 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học nhằm giữ bức ảnh chụp không bị rung, điều rất thường xảy ra khi chụp ảnh thiếu sáng cũng như di chuyển. Nó cũng tích hợp 3 đèn flash mạnh mẽ với khả năng hạn chế hiện tượng mắt đỏ. Vì là sản phẩm cao cấp nên Microsoft tích hợp nút camera cứng thay vì nút mềm như nhiều smartphone Windows Phone giá rẻ hiện nay.

Theo Microsoft, thông qua kết nối USB-C mà hãng trang bị cho Lumia 950 và 950 XL, người dùng có thể tiến hành sạc pin cho điện thoại với khả năng sạc đến 50% trong vòng chưa đầy 30 phút, một con số ấn tượng cho người dùng ưa chuộng sản phẩm Windows Phone vẫn đang tỏ ra “ganh tị” với người dùng các thiết bị Android được hỗ trợ tính năng sạc nhanh hiện nay.

Nhưng có lẽ tính năng quan trọng nhất của bộ đôi Lumia mới chính là nó có khả năng kết nối với phụ kiện Display Dock mới của Microsoft. Nó cho phép bạn kết nối smarpthone Lumia với màn hình ngoài qua cổng HDMI và một chuột/bàn phím với USB, biến điện thoại giống như một chiếc máy tính chạy Windows 10, một điều vẫn chưa từng xảy ra từ trước đến nay.

Lumia 950 và 950 XL đã thực sự cao cấp?

Phụ kiện Display Dock cho phép bổ sung thêm cổng HDMI, DisplayPort và 3 cổng USB

Thông qua tính năng Continuum, người dùng Lumia có thể mở phiên bản di động của ứng dụng Windows 10 ở kích thước đầy đủ. Bạn cần biết rằng, nó không phải là một ứng dụng PC đầy đủ, thay vào đó nó chỉ là một ứng dụng di động hiển thị ở kích thước đầy đủ (full-size) mà thôi.

Khi bạn bấm Start menu phía dưới bên trái sẽ thấy màn hình chính của điện thoại xuất hiện, và lúc này bạn có thể tương tác với màn hình ngoài thông qua chuột và bàn phím, mà không cần phải thực hiện thao tác chạm vào màn hình điện thoại nữa.

Microsoft sẽ bán Lumia 950 với giá 549 USD và Lumia 950 XL với giá 649 USD. Cả hai sản phẩm này đều chính thức lên kệ vào tháng 11. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lumia 950 và 950 XL đã thực sự cao cấp?