LG “super phone” liệu có thành hiện thực?

Kiên Trung| 25/09/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà phân tích tại Hàn Quốc đã đặt câu hỏi về khả năng LG sẽ phát hành thêm một smartphone cao cấp để giúp bộ phận di động “sinh lợi”, LG dự kiến tổ chức một sự kiện diễn ra tại New York và Seoul, vào ngày 1/10 tới đây để khoe chiếc smartphone cao cấp.

Với lời mời chào về một smartphone cao cấp, trong khi người đứng đầu bộ phận điện thoại di động của LG là Juno Cho tiết lộ tham vọng “super phone”, giới phân tích tại Hàn Quốc đã đặt câu hỏi: Liệu LG sẽ làm gì tiếp theo để thúc đẩy lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh smartphone của mình?.

LG “super phone” liệu có thành hiện thực?

Nhà phân tích Lee Seung-woo đến từ IBK Securities cho biết “Trên thực tế, tại cuộc họp thông báo kết quả kinh doanh quý 2/2015, một nhà phân tích đã hỏi rằng:Tại sao LG không thay đổi chiến lược của mình đối với smartphone cao cấp? Cá nhân tôi cho rằng, người quản lý LG đã chưa nhận diện chính xác thị trường. Họ khẳng định rằng, đối thủ chính của họ là Samsung và Apple. Nhưng giá trị thương hiệu của LG đã sụp đổ. Kế hoạch ban đầu để trở thành một trong ba nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu của LG có lẽ đã không thể hoàn tất”.

Vào tháng 6 vừa qua, LG đã nhận được tín hiệu vui sau khi họ tung smartphone G4 ra thị trường toàn cầu, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì doanh số sản phẩm này vẫn không đạt mức mong đợi. Công ty đang phải vật lộn để chống lại các đối thủ Samsung và Apple trên thị trường cao cấp, trong khi ở phân khúc giá rẻ họ đã quá khó khăn trước sự vươn lên mạnh mẽ từ các thương hiệu Trung Quốc như Lenovo, Xiaomi và Huawei.

Lợi nhuận hoạt động tổng thể của LG trong quý 2 đã giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt khoảng 203 triệu USD), doanh thu cũng giảm 7,6% (đạt khoảng 11,58 tỷ USD). Trong khi đó, mảng kinh doanh truyền thông di động (bao gồm smartphone) của LG đạt doanh thu 3 tỷ USD, gần bằng so với một năm trước đó. Và ở đó, lợi nhuận hoạt động của công ty cũng chỉ đạt khoảng 166.666 USD. Nguyên nhân được công ty này đổ lỗi là do sự gia tăng trong chi phí tiếp thị.

Giới phân tích ở Seoul nói rằng, điều này có nghĩa LG dường như không kiếm được nổi 1 USD cho mỗi smartphone mà họ bán ra. “LG nên suy nghĩ về vị trí thực của mình trong không gian smartphone. Gắn bó với thiết bị cầm tay cao cấp không còn là lựa chọn tốt cho LG”, Lee cho biết.

LG “super phone” liệu có thành hiện thực?

V10 sẽ là smartphone cao cấp tiếp theo của LG trong thời đại khó khăn

Điều này càng rõ hơn với tình hình kinh doanh của G4 so với G4. Theo số liệu từ Jonathan Hwang, một nhà phân tích công nghệ cao tại KDB Daewoo Securities, doanh số bán hàng của G3 trong khoảng 12 tháng kể từ khi phát hành vào tháng 6/2014 đến tháng 5/2015 vào khoảng 13,5 triệu máy, và 4,6 triệu máy trong 4 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, LG chỉ bán được khoảng 2,1 triệu chiếc G4 trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 7.

Chính vì vậy, chiếc “super phone” mà LG đang có kế hoạch phát hành là V10 có lẽ đã không được người dùng quá mong đợi. Sự thay đổi đáng chú ý trong phần cứng của máy chính là tính năng dual-camera, trong khi những thứ khác có lẽ không quá đáng kể.

Các nhà phân tích cho biết, LG cũng không nổi bật trong thời đại LTE. Hàn Quốc nhanh chóng thông qua cơ sở hạ tầng CNTT 4G bắt đầu từ năm 2011 với sự xuất hiện của mạng LTE nhanh nhất thế giới, điều này giúp hơn 8/10 người dân Hàn Quốc sở hữu một smartphone. Trong năm 2009, LG đã bán được 120 triệu thiết bị di động và chiếm 10,1% thị phần toàn cầu, nhưng vào năm 2014 công ty này chỉ bán được 78,4 triệu máy, theo IBK. Trong số này, thị phần thị di động của LG tiếp tục đi xuống theo từng năm, với 4,8% vào năm 2013 nhưng đã giảm xuống 4,6% vào năm 2014. Dự đoán của IBK nói rằng, thị phần LG sẽ tiếp tục giảm xuống, còn khoảng 4,1% trong năm nay.

Theo ghi nhận từ TENAA, LG V10 sẽ trang bị màn hình 5,7 inch độ phân giải QHD, chip Snapdragon 808 giống như G4, kết hợp RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng. Phía sau máy tích hợp camera 16 MP với đèn flash LED kép, còn phía trước là camera 5 MP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG “super phone” liệu có thành hiện thực?