Lạ lùng chiếc lược chải đầu thông minh và máy chăm sóc mèo

Kiên Trung| 08/01/2017 05:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những chiếc lược trong tương lai có thể giúp phát hiện những vùng tóc xơ rối hoặc chẻ ngọn, trong khi công việc chăm sóc mèo của bạn cũng thuận lợi hơn.

Khi lược chải đầu cũng… thông minh

Công ty con của Nokia là Withings đã hợp tác với công ty chăm sóc tóc Kérastase và hãng mỹ phẩm Pháp L’Oréal để ra mắt chiếc lược thông minh mang tên Kérastase Hair Coach.

Lạ lùng chiếc lược chải đầu thông minh và máy chăm sóc mèo

Không như những chiếc lược thông thường, lược thông minh Kérastase Hair Coach có khả năng ghi nhận những âm thanh nhỏ khi răng lược tiếp xúc với tóc nhờ một micro tích hợp sẵn. Điều này giúp lược chải đầu thông minh có thể nhận diện các vùng tóc xơ rối hoặc chẻ ngọn được dễ dàng hơn.

Trong trường hợp người sử dụng chải tóc quá mạnh, Kérastase Hair Coach sẽ cảnh báo bằng phản hồi rung nhờ được tích hợp gia tốc kế và con quay hồi chuyển để phân tích lực chải.

Các dữ liệu được thu thập từ Kérastase Hair Coach có thể được chuyển đến smartphone thông qua kết nối không dây Bluetooth hoặc Wi-Fi. Điều này giúp ứng dụng đưa ra những lời khuyên đến người dùng để họ có thể chăm sóc tóc một cách tốt nhất.

Lược chải đầu thông minh Kérastase Hair Coach sẽ được chính thức lên kệ vào giữa năm 2017, nhưng giá bán cụ thể vẫn chưa được Nokia và đối tác của mình công bố.

Thiết bị cho mèo ăn tự động

Catspad là thiết bị tự động cho mèo ăn được tạo ra bởi công ty cùng tên, có thể hoạt động trong vòng 1 tháng mà không cần đến sự can thiệp trực tiếp từ con người.

Lạ lùng chiếc lược chải đầu thông minh và máy chăm sóc mèo

Khởi động trên Kickstarter, Catspad được trang bị kết nối Wi-Fi, liên kết với ứng dụng Catspad trên điện thoại di động để chủ nhân của những chú mèo có thể điều khiển phân phát thức ăn cũng như thức uống cho mèo từ xa.

Việc giới hạn số lượng đồ ăn trên Catspad dựa trên cảm biến trọng lượng. Catspad có thể chứa 2 kg thức ăn khô và khoảng 8 lít nước có sẵn. Ước lượng này có thể giúp 1 chú mèo sống trong khoảng 1 tháng nếu như chủ nhân của nó biết cách phân phối thức ăn và giờ ăn một cách hợp lý.

Ứng dụng Catspad cũng có thể ghi chép và thống kê lại lượng dinh dưỡng vật nuôi đã nạp vào cơ thể để chủ nhân chủ động điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp. Đặc biệt, thiết bị còn có tính năng quét bảo mật nhờ chip riêng gắn trên mèo giúp nó nhận ra đúng là vật nuôi của chủ nhân hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ lùng chiếc lược chải đầu thông minh và máy chăm sóc mèo