Không có jack tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7

Kiên Trung| 29/11/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý tưởng về một chiếc iPhone 7 mà nhiều người mong đợi sắp thành hiện thực sau khi có thông tin nói rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone 7 cổng kết nối Lightning để thay thế cho jack tai nghe 3,5mm.

Không có jack tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7

Cổng Lightning được sử dụng để thay thế cho 3,5 mm hiện tại trong iPhone 7

Trước đó vào tháng 9, một tin đồn nói rằng iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước. Tin đồn chỉ ra rằng một ứng dụng bằng sáng chế mới của Apple cho thấy một hệ thống mới có thể phong tỏa các cổng rất dễ bị chất lỏng bám vào. Bằng cách bịt kín các cổng này, Apple sẽ chặn nước và các chất lỏng khác xâm nhập vào cơ thể của điện thoại làm phá hủy các thành phần.

Trong khi các cảm biến sẽ xác định sự hiện diện của độ ẩm hoặc chất gây ô nhiễm trong không khí có thể gây hại cho điện thoại thì cửa chớp có thể khép kín cho đến khi nó trở nên cần thiết để được mở ra. Ví dụ, cửa chớp bảo vệ các thành phần bên trong của loa có thể vẫn đóng cho đến khi có một cuộc gọi hay một sự kiện khác đòi hỏi phải mở ra. Bằng sáng chế này được gọi là “Thiết bị điện tử với cửa chớp ở cổng”.

Trở lại tháng 3, bằng sáng chế Apple được cấp liên quan đến một quá trình có thể phủ lên các thành phần của một chiếc iPhone một loại vật liệu kỵ nước. Điều này sẽ được áp dụng bằng cách đặt các thành phần trong một khoang chứa đầy khí fluoropolymer, sau đó áp dụng điện áp vào nó để khí biến thành plasma gắn với các thành phần.

Đó là công nghệ tương tự công nghệ phủ nano được sử dụng bởi Motorola áp dụng trên một số model cao cấp có khả năng chịu nước của nó.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities vốn đưa ra rất nhiều dự đoán chính xác về thiết bị di động của Apple nói rằng phiên bản kế tiếp của iPhone sẽ có RAM 3 GB. Ông cho rằng Apple đang cố gắng để tạo ra thiết bị mỏng khoảng 6 mm, thấp hơn rất nhiều so với con số 7,1 mm có trên iPhone 6S hiện tại.

Không có jack tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7

Để thưởng thức nhạc iPhone 7, khách hàng phải sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc Lightning

Và báo cáo mới nhất đến từ tờ Macotakara của Nhật Bản nói rằng, để giảm kích thước của iPhone 7, Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên điện thoại. Thay vào đó hãng sử dụng các cổng chuyên dụng, mà cụ thể là tai nghe kết nối với iPhone 7 qua cổng Lightning hoặc Bluetooth.

Để điều này xảy ra, Apple sẽ cung cấp cho khách hàng mua iPhone của mình bộ tai nghe hoặc earphone sử dụng cáp Lightning hoặc một bộ chuyển đổi 3,5 mm sang Lightning để đảm bảo iPhone 7 có khả năng tương thích.

Báo cáo đề cập rằng Apple đã xem xét sử dụng một jack 2 mm mỏng hơn trong một thời gian, nhưng sau đó họ đã bỏ kế hoạch do một số người than gia thử nghiệm đã phàn nàn về jack tai nghe lõm trên nguyên mẫu iPhone.

Apple có thể sẽ công bố iPhone 7 trong khoảng tháng 9 năm sau bất chấp những tin đồn nói rằng nó sẽ được giới thiệu vào đầu năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có jack tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7