Khoe ảnh vé máy bay lên mạng - hiểm họa khôn lường

Kiên Trung| 11/10/2015 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn có thể không biết rằng, một mã vạch có trên những chiếc vé máy bay tưởng chừng như vô hại có thể chứa trên đó rất nhiều những thông tin cá nhân quan trọng, ảnh hưởng đến bản thân chủ sở hữu vé đó trong tương lai.

Theo cuộc điều tra từ blog bảo mật KrebsonSecurity, chìa khóa cho bất kỳ kẻ tấn công am hiểu công nghệ nằm ở trong mã vạch in trên mỗi vé máy bay. Ngay cả sau khi kết thúc chuyến bay, thông tin cá nhân trên vé máy bay có thể lưu trữ thông tin đi lại của bạn.

Khoe ảnh vé máy bay lên mạng - hiểm họa khôn lường

Nhiều thông tin của hành khách được lưu trữ trên mã vạch của vé máy bay

Chuyên gia bảo mật Brian Krebs tại KrebsonSecurity nói rằng, với những mã vạch trên máy bay, kẻ gian có thể thông qua một công cụ trực tuyến nào đó để có thể quét mã vạch, từ đó tiết lộ tên người cũng như định vị thông tin truy cập tài khoản của một khách hàng với một hãng hàng không nhất định.

Trong mã vạch, nó có thể chứa liên kết đến số điện thoại, tên của người đặt vé máy bay cũng như lịch sử đặt vé, thậm chí cả thông tin về hành trình bay trong tương lai của người đó. Nguy hiểm hơn, ngoài khả năng kiểm soát thông tin chuyến bay trong tương lai, bất kỳ ai truy cập được vào mã vạch có thể thay đổi sắp xếp đổi chỗ ngồi trên các chuyến bay trong tương lai, thậm chí hủy bỏ toàn bộ các chuyến đi.

Khoe ảnh vé máy bay lên mạng - hiểm họa khôn lường

Những thông tin có thể được thu thập từ mã vạch có trên vé máy bay

Sử dụng những thông tin cá nhân này, kẻ tấn công cũng có thể dễ dàng thiết lập lại mã PIN kết hợp với tài khoản của hành khách. Đó chính là lý do vì sao Krebs khuyến cáo mọi người không nên đăng tải hình ảnh vé máy bay của mình lên các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như mạng xã hội Facebook. Tốt nhất, mọi người sau khi đã hoàn tất một chuyến bay hãy tìm cách tiêu hủy vé máy bay đi, hoặc đơn giản là phá các mã vạch để nó không thể đọc được nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoe ảnh vé máy bay lên mạng - hiểm họa khôn lường