Khai thác những tính năng ẩn bên trong Instagram

Kiên Trung| 14/04/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Instagram đã ẩn rất nhiều tính năng bên trong ứng dụng để nâng cao trải nghiệm tổng thể, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng như hướng dẫn trong bài viết.

Ẩn các bộ lọc không sử dụng

Bộ lọc hình ảnh là yếu tố chính khiến cho Instagram nổi tiếng, nhưng khi chất lượng máy ảnh đã được cải thiện thì bạn có thể cảm thấy không cần thiết với những bộ lọc nào đó, do đó ẩn chúng đi sẽ giúp giao diện gọn gàng hơn.

Khai thác những tính năng ẩn bên trong Instagram

Truy cập phần thiết lập bộ lọc có trên ứng dụng Instagram

Đơn giản chỉ cần mở một bức ảnh đã sẵn sàng để chỉnh sửa, di chuyển đến thẻ cuối cùng bên phải và bấm vào Manage. Tại đây, các bộ lọc hiển thị để bạn có thể dễ dàng đánh dấu hoặc hủy đánh dấu tùy thuộc vào những gì mà bạn muốn nhìn thấy.

Ẩn hình ảnh bị gán thẻ

Nếu cảm thấy khó chịu khi bị một ai đó gắn thẻ mình vào một bức hình xấu xí vì bức hình được đưa vào thẻ Photos of You. Lúc này, bạn hãy ẩn bức hình được gắn thẻ đi bằng cách vào thẻ Photos of You, thẻ sẽ hiện ra, chạm vào tên của bạn và chọn Hide My Profile trước khi bấm vào Finished.

Xem bạn bè đang thích gì

Instagram có tích hợp sẵn tính năng cho phép bạn xem bạn bè mà mình theo dõi thích gì bằng cách đặt chúng nằm trong thẻ Activity, bao gồm cả thông tin thời điểm thích của bạn bè. Đơn giản chỉ cần đi đến thẻ Activity, sau đó di chuyển sang trái đến thẻ Following.

Xem tất cả ảnh đã thích trong quá khứ

Việc tìm kiếm một bức ảnh nào đó trên mạng xã hội là một điều khổ sở, đặc biệt khi bạn biết rằng nó được đặt ở sâu phía dưới của trang News Feed của mình. Có lẽ vì vậy mà Instagram đã tích hợp tính năng Posts You've Liked mà nó giấu trong phần Settings, cho phép bạn có thể truy cập thông qua bánh răng ở góc trên cùng bên phải trang hồ sơ.

Khai thác những tính năng ẩn bên trong Instagram

Posts You've Liked có thể cho phép bạn xem lại những bức ảnh mình đã like trước đây

Xem thông báo khi tài khoản thích đăng ảnh mới

Với rất nhiều người đăng ảnh lên Instagram, bạn có thể không chú ý hoặc đơn giản là bỏ lỡ mất bức ảnh mà một người bạn quan trọng trên trang mạng này đăng lên. Rất may điều này được khắc phục trên Instagram thông qua tính năng gửi thông báo bất cứ khi nào họ thực hiện một bài đăng mới.

Truy cập đến trang hồ sơ cá nhân, sau đó chỉ đơn giản là nhấp vào dấu ba chấm ở góc trên bên trái giao diện và chọn Turn on Post Notifications.

Âm thầm chuyển tiếp hình ảnh đến ai đó

Chức năng chuyển tiếp hình ảnh trên Instagram cho phép bạn dễ dàng gửi bức ảnh nào đó trên News Feed của Instagram đến một ai đó. Để giữ cho hoạt động này trở nên bí mật hơn, Instagram đã công bố một tính năng mới cho phép bạn tiến hành chuyển tiếp một hình ảnh đến ai đó một cách dễ dàng, thậm chí chủ bức ảnh cũng không biết bạn đã làm điều này.

Để chuyển tiếp một bức ảnh, hãy nhấn vào nút mũi tên (bên cạnh Like và Comment), chọn người nhận và gõ một tin nhắn trước khi nhấn gửi.

Gửi tin nhắn trực tiếp trên Instagram

Instagram Direct về cơ bản là chức năng nhắn tin riêng tư của trang mạng xã hội này, có điều nó lại rất ít khi được sử dụng. Theo Facebook thì chỉ có 85 triệu người sử dụng Direct mỗi tháng trong tổng số 400 triệu người dùng thường xuyên trên dịch vụ.

Khai thác những tính năng ẩn bên trong Instagram

Direct là chức năng nhắn tin riêng mang tính riêng tư trên Instagram

Direct cho phép người gửi có thể thêm tất cả các bộ lọc liên quan và chỉnh sửa một bài đăng nào đó, nhưng với tính riêng tư. Để truy cập vào Direct, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hộp thư đến ở phía trên bên trái trang News Feed của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai thác những tính năng ẩn bên trong Instagram