iPhone tiếp theo có thể trang bị tính năng sạc không dây chuẩn Qi

Kiên Trung| 14/02/2017 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple vừa trở thành một thành viên của Wireless Power Consortium sau khi tên của hãng xuất hiện trong danh sách 213 thành viên của liên minh này.

Với việc trở thành thành viên của liên minh không dây WPC, khả năng trang bị sạc không dây trên iPhone thế hệ tiếp theo của Apple giống như các tin đồn gần đây lại càng trở nên sáng sủa hơn.

iPhone tiếp theo có thể trang bị tính năng sạc không dây chuẩn Qi

Qi chính là tiêu chuẩn sạc không dây mà Apple sẽ trang bị trong iPhone 8?

Sạc pin không dây đang trở nên phổ biến hơn trên thị trường, tuy nhiên vì một số lý do như tốc độ sạc chậm và pin điện thoại nóng lên có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên thiết bị nên Apple chưa áp dụng công nghệ cho các thiết bị của mình. Nhưng khi mọi thứ dần hoàn thiện cũng là lúc Apple cảm thấy cần thiết để đưa sạc không dây vào iPhone nhằm đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

Trong thực tế, điều này không phải là quá bất ngờ khi bản thân chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cũng đã nói rằng iPhone tiếp theo của Apple sẽ trang bị tính năng sạc không dây bên cạnh cổng Lightning cũ.

Ngay sau có những tin đồn, Apple đã đưa ra lời phát biểu của mình về việc gia nhập vào WPC. Công ty nói: “Apple là một thành viên tích cực của nhiều tổ chức xây dựng một tiêu chuẩn công nghệ với nhiều đóng góp khác nhau. Apple gia nhập vào liên minh WPC để có thể tham gia và đóng góp ý kiến để tạo ra tiêu chuẩn sạc không dây trong tương lai. Chúng tôi mong được làm việc cùng với WPC và các thành viên trong liên minh”.

Apple dự kiến ra mắt ba phiên bản iPhone khác nhau vào tháng 9 năm nay. Ngoài iPhone 7S và 7S Plus, tin đồn cho biết Apple cũng có thể ra mắt thêm phiên bản iPhone 8 cao cấp hơn, tuy nhiên hiện không rõ tính năng sạc không dây sẽ đến với cả ba phiên bản hay chỉ giới hạn với một phiên bản duy nhất. Tương tự như vậy, không ai biết rằng Apple liệu có cung cấp bộ sạc trong hộp hoặc xuất xưởng thiết bị với một cáp Lightning hay không.

Hiện nay có rất nhiều công ty gia nhập liên minh WPC, bao gồm Samsung, LG, Huawei, HTC và Qualcomm, vì vậy thông báo mới nhất cho thấy Apple đang dần hòa mình vào cuộc chiến sạc không dây cùng với các đối thủ trên thị trường smartphone.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp theo có thể trang bị tính năng sạc không dây chuẩn Qi