iPhone tiếp theo có thể mất đi một tính năng truyền thống

Kiên Trung| 24/01/2017 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi iPhone 7 đã loại bỏ jack 3.5 mm thì trong năm nay Apple có thể loại bỏ một tính năng tiêu chuẩn của iPhone - nút Home - trên iPhone tiếp theo.

Mặc dù vậy, Mashable cho biết người dùng cũng không nên thất vọng mà ngược lại nên vui mừng về những gì mà Apple mang lại một khi nút Home bị loại bỏ.

iPhone tiếp theo có thể mất đi một tính năng truyền thống

Nút Home quen thuộc sẽ không xuất hiện trên phiên bản iPhone ra mắt năm nay?

Theo đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities tin rằng Apple loại bỏ nút Home vật lý của thiết bị nhằm mục đích nhúng cảm biến vân tay vào trong màn hình, bước đầu tiên hướng tới một hệ thống cảm biến sinh trắc học mới.

Trong thực tế đây không phải là một tin đồn mới, bởi nút Home cần phải được loại bỏ để iPhone có thể hướng đến thiết kế gần như không viền vốn đã được thảo luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều này mở ra một cái nhìn sâu sắc hơn vào công nghệ mà Apple có thể được phát triển để thay thế hệ thống Touch ID hiện tại và cải thiện thiết kế màn hình cảm ứng khi chuyển sang công nghệ OLED.

Kuo cho biết, hiện nay Apple sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay điện dung dưới kính. Nhưng công ty đang thay đổi thiết kế phần nhận dạng đặt ở dưới màn hình, dẫn đến yêu cầu công nghệ cảm biến vân tay quang học. Điều này có thể khó khăn bởi cảm biến quang học cần phải tương thích với các tấm OLED dẻo, vốn yêu cầu giải pháp tùy chỉnh đến từ các nhà sản xuất màn hình thay đổi, và Kuo tin rằng điều này sẽ diễn ra sớm bởi Apple có tầm ảnh hưởng lớn.

Cùng với cảm biến quang học mới, ông Kuo hy vọng rằng cảm biến theo dõi khuôn mặt sẽ được đưa vào bên trong iPhone mới, cho phép iPhone có thể quét khuôn mặt con người sử dụng như là một phương tiện để xác minh nhận dạng.

Kuo dự đoán công nghệ quét vây tay cuối cùng sẽ được thay thế bằng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhằm giúp khả năng an ninh của iPhone thậm chí còn ổn định hơn. Một khi công nghệ được phát triển các giao dịch thực hiện trên iPhone trong tương lai sẽ được xác nhận bằng một sự kết hợp của hai bước xác minh sinh sắc học.

Ngoài cải tiến nút Home, công nghệ 3D Touch trên iPhone tiếp theo cũng có thể được thiết kế lại. Kuo tuyên bố Apple có thể chuyển sang một cảm biến phim mới nhạy cảm hơn so với màn hình cảm ứng. Đây là lĩnh vực mà Apple sẽ phải nghiên cứu xung quanh màn hình OLED mới, dẫn đến một phần của kết cấu kim loại sẽ được thiết kế để hỗ trợ cảm biến phim mới một cách tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp theo có thể mất đi một tính năng truyền thống