iPhone 8 sử dụng công nghệ laser 3D cho tính năng mới phức tạp

Diệp Hân| 17/02/2017 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những tin đồn hấp dẫn hơn xung quanh thông tin về iPhone 8 đó là nó sẽ trang bị một loại công nghệ mới cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Theo tin đồn thì Apple sẽ trang bị một cảm biến laser tiên tiến mới mà theo các nhà nghiên cứu tại Cowen & Company cho biết iPhone 8 sẽ bao gồm một số hình thức nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ được hỗ trợ bởi một cảm biến laser mới và một cảm biến hồng ngoại gắn kế gần máy ảnh phía trước.

iPhone 8 sử dụng công nghệ laser 3D cho tính năng mới phức tạp

Apple đang làm tất cả để mang đến một iPhone 8 hoàn hảo nhất

Công nghệ mới của Apple nhận được sau khi công ty sở hữu Emotient vào năm ngoái. Đó là một công ty công nghệ chuyên ngành không chỉ mang đến khả năng nhận diện khuôn mặt mà thậm chí còn có thể thấy rõ nét mặt và sau đó phân biệt giữa một mảng rộng các trạng thái tình cảm.

Và theo nghiên cứu mới đến từ nhà nghiên cứu Rod Hall của J.P. Morgan cho biết với AppleInsider rằng iPhone 8 tiếp theo sẽ kết hợp công nghệ laser với khả năng nhận diện khuôn mặt.

Theo nhà nghiên cứu này cho biết, một cảm biến 3D cần có một vài tính năng chính, bao gồm hệ thống phát sáng ở hình thức đèn LED hoặc laser diode, một bộ lọc ánh sáng cho máy quét nhiễu, và một cảm biến hình ảnh kết hợp với bộ xử lý tín hiệu mạnh mẽ. Mỗi khía cạnh có một khó khăn riêng để thực hiện, trong đó Hall tin rằng Apple đã giải quyết được vấn đề cùng với đối tác PrimeSense sử dụng gói phần mềm tương đối rẻ tiền, chỉ thêm khoảng 3% chi phí.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ làm thế nào để Apple có thể tận dụng lợi thế của cảm biến này nhằm phục vụ việc nhận diện khuôn mặt. Trong khi một số tin đồn nói rằng Apple có thể tận dụng công nghệ nhằm thúc đẩy các kế hoạch tăng cường thực tế ảo thì những nguồn tin khác cho biết Apple sẽ bổ sung tính năng mới như là một phương tiện bổ sung cho Touch ID giúp xác minh danh tính của người dùng cho các giao dịch nhạy cảm. Điều này dẫn đến iPhone 2017 có thể được bán với giá cao hơn 1.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 8 sử dụng công nghệ laser 3D cho tính năng mới phức tạp