iPhone 8 màn hình OLED cong có thể không xuất hiện vào năm tới

Kiên Trung| 23/12/2016 06:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện của iPhone 8 với màn hình OLED cong sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt về nguồn cung đến từ các nhà cung cấp do một yếu tố bất ngờ.

Một số tin đồn trước đó cho biết iPhone 8 sẽ được Apple ra mắt vào năm tới, trở thành chiếc iPhone tiên tiến nhất nhờ thiết kế phức tạp với màn hình OLED cong, cùng viền khá ít.

iPhone 8 màn hình OLED cong có thể không xuất hiện vào năm tới

Một bản thiết kế iPhone 8 với màn hình OLED cong, nhưng có lẽ không được ra mắt vào năm sau

Thế nhưng, báo cáo từ Bloomberg gần đây cho biết Canon Tokki - công ty chịu trách nhiệm sản xuất máy với chức năng tạo ra các tấm nền OLED quy mô lớn - có thể không đáp ứng được nhu cầu về lượng máy để sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8 từ yêu cầu của Apple.

Một điều đáng chú ý, đó là nguồn cung tấm OLED trên thế giới bị ảnh hưởng trực tiếp bởi số lượng máy móc tiên tiến mà Canon Tokki có thể sản xuất trong một năm. Số lượng máy từ Canon Tokki cung cấp thấp khiến lượng panel OLED sản xuất cho iPhone 8 không ổn định.

Apple có thể khắc phục điều này bằng cách đặt mua tấm panel OLED đến từ các nhà sản xuất khác mà không phải là duy nhất Samsung như trong các hợp đồng. Tuy nhiên, các máy sản xuất panel OLED mà các công ty khác sử dụng cũng xuất phát từ Canon Tokki, và họ cũng đang xếp hàng đợi công ty của Nhật Bản giao máy trong đơn đặt hàng.

Trong khi đó, mỗi chiếc máy sản xuất màn hình OLED của Canon Tokki được bán với giá hơn 10 tỷ yên, tương đương 85 triệu USD, và mỗi năm công ty chỉ sản xuất được 10 máy. Hiện Canon Tokki đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để tăng sản lượng máy sản xuất ra, giúp các đơn hàng được giải quyết nhanh chóng hơn.

iPhone 8 màn hình OLED cong có thể không xuất hiện vào năm tới

Mỗi năm Canon Tokki chỉ sản xuất ra được 10 chiếc máy sản xuất màn hình OLED

Được biết, nhu cầu dành cho máy sản xuất màn hình OLED của Canon Tokki đang khá cao, và các công ty lớn như Samsung, LG hay Sharp đều có ý định nhập nhiều máy hơn trong thời gian tới để phục vụ hoạt động sản xuất màn hình OLED của mình.

Có một điều may mắn là Canon Tokki đã phát triển và hoàn thiện máy móc của mình trong hơn 2 thập kỷ qua, vì vậy mục tiêu tăng sản lượng máy sản xuất màn hình OLED từ công ty hoàn toàn có khả thi. Vấn đề là liệu máy móc có đủ với yêu cầu từ phía Apple hay không, khi công ty này đặt Samsung sản xuất đến 100 triệu tấm nền OLED trong vòng 2 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 8 màn hình OLED cong có thể không xuất hiện vào năm tới