iPhone 7 sẽ không trang bị cổng kết nối thông minh

Kiên Trung| 08/05/2016 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi một số tin đồn gần đây cho biết iPhone 7 sẽ được trang bị kết nối thông minh giống như iPad Pro, nhưng dường như điều đó sẽ không xảy ra.

Đầu năm nay, các chuyên gia nhận định rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone 7 một nam chậm dựa trên tiêu chuẩn kết nối thông minh (Smart Connector) như những gì hãng đã làm với iPad Pro ra mắt trong năm ngoái. Cổng kết nối thông minh trên iPad Pro giúp sản phẩm có thể duy trì một kết nối không dây giữa iPad Pro với các phụ kiện như Smart Keyboard. Vai trò của Smart Connector chính là chuyển các dữ liệu lẫn năng lượng giữa tablet và phụ kiện.

iPhone 7 sẽ không trang bị cổng kết nối thông minh

Một bản thiết kế iPhone 7 trang bị Smart Connector và không có jack âm thanh 3.5 mm

Một bức hình rò rỉ trên Internet được cáo buộc là của iPhone 7 tiết lộ dấu ba chấm giống như dành cho Smart Connector ở mặt sau của điện thoại. Điều này dẫn đến một số tin đồn nói rằng jack cắm tai nghe 3.5 mm sẽ được loại bỏ trong iPhone 7 để thay thế bằng tai nghe không dây hoặc tai nghe kết nối với máy thông qua Smart Connector, thậm chí Lightning.

Tuy nhiên, nguồn tin đến từ trang web MacOtakara của Nhật Bản nói rằng, sẽ không có Smart Connector trên iPhone 7. Ngoài ra, một hình ảnh được cho là của iPhone 7 tiết lộ rằng điện thoại vẫn sử dụng jack âm thanh 3.5 mm. Bên cạnh đó, iPhone 7 cũng được cho là trang bị khả năng chống thấm nước, cùng với nút Home phẳng.

Vấn đề là, các tin đồn từ MacOtakara dường như có điều gì đó mâu thuẫn với nhau. Ví dụ, để iPhone 7 có thể chống thấm nước, loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm dường như là điều cần thiết để tránh nước ngập vào bên trong máy. Loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm cũng sẽ giúp iPhone trở nên mỏng hơn để mở ra cơ hội trang bị pin dung lượng lớn hơn.

iPhone 7 sẽ không trang bị cổng kết nối thông minh

Hình ảnh rò rỉ cho rằng iPhone 7 sẽ có Smart Connector, riêng iPhone 7 Plus có camera kép

Ngoài ra còn có một tin đồn cho rằng iPhone 7 Plus sẽ trang bị camera kép, điều không xảy ra với iPhone 7. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa mọi câu trả lời chỉ có thể được Apple đưa ra vào tháng 9, tức khoảng 4 tháng nữa chúng ta sẽ có cái nhìn chính xác về sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 sẽ không trang bị cổng kết nối thông minh