iPhone 7 sẽ hoàn chỉnh với thiết kế chống thấm nước

Kiên Trung| 21/11/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo từ nhà nghiên cứu TrendForce cho biết, khả năng chống thấm nước là vấn đề tiếp theo trong kho vũ khí các tính năng dành cho iPhone mà Apple rất ít đề cập đến.

iPhone 7 sẽ hoàn chỉnh với thiết kế chống thấm nước

Chống thấm nước sẽ là công nghệ quan trọng mà iPhone 7 được trang bị

Bản báo cáo cho biết thêm rằng, phần lớn smartphone cao cấp khác sẽ được trang bị công nghệ sản xuất 14 nm hoặc 16 nm cho chip xử lý trên nó, và rằng kích thước bộ nhớ RAM sẽ tăng lên từ giữa 4 GB đến 6 GB, trong khi các smartphone cao cấp cơ bản sẽ cần trang bị màn hình Full HD hoặc QHD để tăng sức cạnh tranh. Ngoài ra, thế giới smartphone tầm trung cũng được nâng cấp lên mức trang bị RAM 3 GB.

Đây là nguyên nhân sẽ khiến cho Apple tập trung vào việc nâng cấp công nghệ phần cứng bên trong máy, đặc biệt là không gian bộ nhớ RAM sẽ dồi dào hơn, với 3 GB (iPhone 7) hoặc 4 GB (iPhone 7 Plus).

TrendForce đã phát hành báo cáo nói rằng iPhone mới (có khả năng mang tên iPhone 7) sẽ được phát hành trong nửa cuối năm 2016. Đây không phải là thông tin không có cơ sở, và chắc chắn cũng không phải là bất ngờ. Trong nhiều năm gần đây, Apple chọn nửa cuối năm là thời điểm phát hành sản phẩm cao cấp của mình.

Hãng phân tích này cũng bổ sung thêm một iPhone 4 inch thuộc dòng C-series sẽ được Apple đưa ra trong quý thứ hai của năm 2016. Đây sẽ là một điều kỳ lạ bởi Apple đã không thực sự thành công với iPhone 5C, và sẽ là rất ngạc nhiên nếu Apple tiếp tục tạo ra dòng thiết bị này với một cái nhìn tương tự. Mặt khác, nâng cấp dòng sản phẩm hiện tại có thể sẽ giúp Apple mang đến những chiếc iPhone tầm thấp nhưng vẫn giữ thiết kế khung cao cấp.

iPhone tiếp theo được cho là trang bị màn hình hiển thị kích thước 5,5 inch giống như nhiều smartphone cao cấp lớn khác trên thị trường, và nó sẽ được trang bị công nghệ chống thấm đầy đủ cho các thành phần bên trong.

Điều này không quá bất ngờ khi các khám phá gần đây cho thấy iPhone 6S và 6S Plus cũng trang bị công nghệ chống thấm (dù Apple không quảng cáo), nhưng chưa phải là một giải pháp chống thấm hoàn chỉnh.

Nhóm nghiên cứu TrendForce cũng gợi ý rằng nhiều smartphone, không chỉ riêng iPhone 7 nói trên, sẽ có thiết kế viền siêu mỏng xung quanh màn hình, và cả những sản phẩm có màn hình cong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 sẽ hoàn chỉnh với thiết kế chống thấm nước