iPad Pro và iPad Air 2 - lớn hơn có tốt hơn?

Kiên Trung| 14/09/2015 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPad Air 2 và iPad Pro mới đều là hai thiết bị iOS có kích thước lớn, nhưng có một vài sự khác biệt quan trọng làm cho chúng phù hợp đối với các đối tượng người dùng khác nhau. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi mua máy.

Bắt đầu với kích thước. Rõ ràng iPad Pro lớn hơn nhiều so với iPad Air 2, khi iPad Pro có kích thước 12 x 8,68 x 0,27 inch còn iPad Air 2 có kích thước 9,4 x 6,6 x 0,24 inch, cũng như chênh lệch về trọng lượng 712 gram (iPad Pro) và 435 gram (iPad Air 2). Điều đó làm cho iPad Pro ít di động hơn so với tính thân thiện của iPad Air 2, nhưng nó lại làm cho iPad Pro tốt cho công việc hơn, đặc biệt là khả năng chia màn hình đa nhiệm.

iPad Pro và iPad Air 2 - lớn hơn có tốt hơn?

Trong khi cả hai chiếc iPad đều có màn hình Retina tuyệt vời, nhưng độ phân giải trên iPad Pro đã đạt độ phân giải 2.732 x 2.048 pixel, cao hơn so với 2.048 x 1.536 pixel trên iPad Air 2, điều này có nghĩa màn hình iPad Pro có đến 5,6 triệu điểm ảnh trong khi con số này ở iPad Air 2 chỉ là 3,1 triệu điểm ảnh. Điều này có vẻ như nó sẽ cho hình ảnh sắc nét, nhưng khi nhìn vào sự chênh lệch kích thước thì cuối cùng cả hai đều có mật độ điểm ảnh là 264 ppi.

iPad Pro và iPad Air 2 - lớn hơn có tốt hơn?

Một sự thay đổi lớn trong iPad Pro là sự hiện diện của bốn loa ở phía trên và phía dưới của máy, trong khi trên iPad Air 2 chỉ có hai loa ở phía dưới. Apple cho biết ý tưởng ở đây đó chính là tạo ra một trường âm thanh nổi xung quanh màn hình. Đây có thể là một nâng cấp rất được chào đón từ loa khi so với iPad Air 2, và là một sự bổ sung hữu ích cho một sản phẩm có màn hình lớn. Với chất lượng âm thanh khá, iPad Pro cơ bản có thể tăng gấp đôi chất lượng so với sản phẩm màn hình nhỏ hơn.

Cả hai chiếc iPad có một camera 8 MP phía sau và một camera 1,2 MP phía trước, vì vậy tạm kết luận nó không có sự khác biệt quá nhiều.

Bên trong, iPad Pro đã được nâng cấp với chipset A9X mới nhất của Apple mà theo tuyên bố của công ty cho biết, nó nhanh hơn so với chip A8X trên iPad Air 2 là 1,8 lần. Cả hai chiếc iPad sẽ chạy iOS 9, và với trọng tâm mới là đa nhiệm nên iPad Pro thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển các ứng dụng xung quanh, trên màn hình lớn hơn.

iPad Pro cũng hỗ trợ bút cảm ứng mới của Apple có tên Pencil (99 USD) và Smart Cover Keyboard (169 USD) để biến nó trở thành một sản phẩm so sánh với Microsoft Surface Pro 3.

iPad Pro và iPad Air 2 - lớn hơn có tốt hơn?

Vì vậy, đâu là chiếc máy tính bảng tốt hơn? Nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Có vẻ như iPad Air 2 vẫn còn là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng iOS cơ bản, duyệt web và đọc sách; trong khi iPad Pro là lựa chọn tốt cho các nghệ sĩ muốn vẽ vời trên iPad của họ cũng như người dùng doanh nghiệp muốn truy cập và chỉnh sửa các tài liệu quan trọng của họ.

iPad Pro sẽ chính thức bán ra vào tháng 10 với giá khởi điểm 799,99 USD, do đó bạn có thể chờ các đánh giá chính xác về sản phẩm trước khi quyết định mạnh tay chi tiền để mua sản phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro và iPad Air 2 - lớn hơn có tốt hơn?