Internet of Things sẽ mạnh hơn cả cuộc cách mạng công nghiệp

Kiên Trung| 26/12/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IoT được xem là “Cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo” vì nó sẽ thay đổi cách con người sống, làm việc, giải trí và du lịch, cũng như cách mọi người tương tác với thế giới.

Theo Business Insider, cuộc cách mạng Internet of Things (IoT) thực sự đã bắt đầu. Đó là những thiết bị nhà thông minh cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ và phát nhạc với một vài từ. Đó là những chiếc xe hơi được cài đặt sẵn một loạt ứng dụng. Đó là thiết bị theo dõi thể dục đeo trên cổ tay để bạn tương tác với dữ liệu thể dục của bạn bè hay gia đình…

Internet of Things sẽ mạnh hơn cả cuộc cách mạng công nghiệp

IoT sẽ thay đổi cách mà chính phủ và các doanh nghiệp tương tác với thế giới

Nhưng tất cả những điều trên chỉ là sự khởi đầu. Nghiên cứu bởi BI Intelligence liên quan đến sự tăng trưởng của IoT trong các lĩnh vực tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ trong hơn 2 năm đã đưa ra cái nhìn về tương lai của cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo, bao gồm những minh chứng cho thấy IoT sẽ bùng phát vào năm 2020.

Xu hướng IoT trong vòng 5 năm

- Dự đoán vào năm 2020 sẽ có khoảng 34 tỷ thiết bị kết nối internet, tăng từ 10 tỷ thiết bị trong năm 2015. Trong số này, thiết bị IoT chiếm khoảng 24 tỷ, trong khi các thiết bị truyền thống (máy tính, smartphone, tablet, smartwatch…) sẽ chiếm khoảng 10 tỷ.

- Gần 6.000 tỷ USD sẽ được chi cho các giải pháp IoT trong vòng 5 năm tới.

- Các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào các giải pháp IoT, với 3 cách thức giúp cải thiện dòng sản phẩm của họ, bao gồm: 1) giảm chi phí vận hành; (2) tăng năng suất); 3) mở rộng sang các thị trường mới hoặc phát triển sản phẩm dịch vụ mới.

- Chính phủ tập trung vào các thiết bị IoT giúp tăng năng suất, giảm chi phí và nâng cao chất lượng chăm sóc người dân.

- Người tiêu dùng sẽ mua một số lượng lớn các thiết bị và đầu tư một số tiền đáng kể vào hệ sinh thái IoT.

Bên cạnh đó, BI Intelligence cũng cung cấp những nhiệm vụ mà ngành công nghiệp IoT cần phải giải quyết để cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo được diễn ra một cách tốt nhất.

- Hoàn thiện sự phức tạp về công nghệ của IoT thành một hệ sinh thái đơn giản

- Giải thích những lợi ihcs và hạn chế của nhiều hệ thống mạng, gồm lưới (như ZigBee, Z-Wave…), di động (như 3G/4G, Sigfox…) và mạng internet (như Wi-Fi, Ethernet…)

- Thảo luận phân tích hệ thống IoT, bao gồm phân tích các góc cạnh, điện toán đám mây…

- Đảm bảo khả năng an ninh ở mức tốt nhất cho các thiết bị IoT

- Xác định những lợi thế và khó khăn trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường IoT

- Đưa ra dự báo về 6 mảng đầu tư IoT, bao gồm: kết nối, bảo mật, lưu trữ dữ liệu, hệ thống tích hợp, thiết bị phần cứng và phát triển ứng dụng

- Phân tích về hệ sinh thái IoT đang được sử dụng trong một số ngành công nghiệp

- Định nghĩa những thuật ngữ sử dụng trong IoT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Internet of Things sẽ mạnh hơn cả cuộc cách mạng công nghiệp