Intel thừa nhận thất bại thảm hại trên thị trường di động

Kiên Trung| 04/05/2016 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mọi thứ dường như đang diễn ra rất xấu với Intel. Sau khi sa thải 12.000 nhân viên, Intel đã thừa nhận những thất bại trên thị trường tablet và smartphone.

Theo AnandTech, trong thông báo mới nhất được đưa ra, Intel khẳng định đã hủy bỏ chip Atom sắp tới của mình, được gọi là Braxton, dành cho smartphone và tablet. Đây là chip xử lý được Intel phát triển để cạnh tranh với một số chip dành cho smartphone khác trên thị trường.

Đã có một số suy đoán trong tuần qua từ giới phân tích phố Wall cho rằng Intel đã nghĩ đến việc thay đổi kế hoạch của mình đối với thị trường điện thoại di động như là một phần của việc tái cơ cấu, khi Intel nói rằng họ đang xem xét lại dự án trong nhóm Client Computing Group (CCG).

Intel thừa nhận thất bại thảm hại trên thị trường di động

Intel từng rất kỳ vọng chip Atom sẽ đánh bại ARM trên thị trường chip di động

Nhưng với sự khẳng định này, Intel đã chính thức thừa nhận thất bại sau khi chi hàng tỷ đô la đầu tư vào hoạt động sản xuất chip dành cho smartphone và tablet trong thời gian qua.

Thật khó để nói chính xác số tiền mà Intel đã chi ra để cố gắng có một vị trí nhất định trên cuộc chơi di động, vốn là cuộc cách mạng lớn nhất trong ngành công nghiệp máy tính trong kỷ nguyên PC, trong đó sự sụt giảm của thị trường PC được xem là nguyên nhân khiến Intel liên tục thua lỗ trong thời gian qua.

Báo cáo tài chính của Intel trước đây cho thấy, trong hai năm 2013 và 2014, công ty sản xuất chip đã thiệt hại số tiền 3,1 tỷ USD và 4,2 tỷ USD tương ứng. Như vậy, tổng thiệt hại cho hai năm này của Intel khi đầu tư vào hoạt động sản xuất chip di động đã lên đến con số 7,3 tỷ USD.

Vì vậy, nếu tình trạng tương tự xảy ra với Intel trong năm 2015 vừa qua, công ty có thể đã mất hơn 10 tỷ USD trong vòng 3 năm khi đầu tư vào sản xuất chip di động. Đến lúc này, Intel đành chấp nhận buông cờ trắng trước các đối thủ cạnh tranh sản xuất chip dựa trên kiến trúc ARM.

Báo cáo của AnandTech cũng lưu ý rằng, có thể Intel sẽ tái gia nhập thị trường với một chip hoặc chiến lược khác, nhưng ở thời điểm hiện tại Intel đã từ bỏ cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel thừa nhận thất bại thảm hại trên thị trường di động