iMac 2015 ra mắt kèm loạt phụ kiện mới

Kiên Trung| 14/10/2015 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã cập nhật toàn bộ các máy tính thuộc gia đình máy tính trong một iMac với công nghệ màn hình tốt hơn cho mỗi dòng sản phẩm, cùng với đó là những thành viên mới trong bộ phụ kiện máy tính.

iMac mới màn hình sắc nét hơn

iMac 21,5 inch hiện nay được trang bị tùy chọn màn hình Retina 4K (độ phân giải 4096 x 2304), còn iMac 27 inch hiện nay được trang bị màn hình Retina 5K (độ phân giải 5120 x 2880) như là lựa chọn tiêu chuẩn. Cùng với đó, bộ xử lý cũng như đồ họa cũng được cải thiện, tích hợp 2 cổng Thunderbolt 2 và các tùy chọn ổ cứng mới.

iMac 2015 ra mắt kèm loạt phụ kiện mới

iMac 2015 được trang bị công nghệ màn hình Retina sắc nét hơn nhiều

Phiên bản 27 inch hiện nay đều tích hợp CPU thế hệ thứ 6 của Intel với mã Skylake và đồ họa AMD hiệu suất cao. Còn phiên bản 21,5 inch với màn hình Retina 4K chỉ trang bị CPU Intel thế hệ thứ 5 và đồ họa Intel Iris Pro.

Tất cả đều hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac hứa hẹn cung cấp tốc độ mạng không dây lên đến 1,3 Gbps. Cổng kết nối Thunderbolt 2 có khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 20 Gbps, cho phép hỗ trợ các ổ đĩa gắn ngoài tương thích máy Mac tốt hơn.

iMac cũng có sẵn với công nghệ Fusion Drive của Apple cho việc lưu trữ, đó là câu trả lời hiệu quả của Apple đối với các ổ đĩa lai. Sản phẩm này là sự kết hợp giữa đĩa cứng truyền thống công nghệ cao với công nghệ lưu trữ flash để đảm bảo cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ rộng lớn hơn và thời gian truy cập nhanh hơn.

Fusion Drive cung cấp các lựa chọn cấu hình 2 TB và 3 TB, với dung lượng bộ nhớ flash 128 GB.

Giá bán khởi điểm cho phiên bản iMac 21,5 màn hình Retina là 1499 USD cho model Retina 4K, trong khi giá bán rẻ nhất dành cho iMac 27 inch Retina 5K là 1799 USD. Phiên bản 21,5 inch với màn hình Full HD có giá khởi điểm 1099 USD.

Phụ kiện mới kiểu dáng đẹp, trackpad hỗ trợ Force Touch

Apple cũng đã công bố một loạt phụ kiện mới dành cho iMac và người sử dụng máy tính, bao gồm Magic Keyboard, Magic Mouse 2 và Magic Trackpad 2.

Các phụ kiện kết nối không dây với máy Mac, loại bỏ việc sử dụng pin AA để thay thế bằng pin lithium-ion cho phép sạc thông qua cáp lightning với hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 1 tháng trong 1 lần sạc đầy. Chúng có thiết kế vững chắc hơn.

Theo Apple “Magic Keyboard mới có bàn phím kích thước đầy đủ trong một thiết kế với kiểu dáng đẹp, mang đến trải nghiệm đánh máy tốt hơn cho người dùng”.

iMac 2015 ra mắt kèm loạt phụ kiện mới

Cùng với iMac 2015 là một loạt phụ kiện mới hấp dẫn hơn

Nhưng đáng chú ý, tính năng Force Touch lần đầu tiên có mặt trên dòng MacBook và MacBook Pro. Đây là tính năng mà Apple mới chỉ ra mắt trong năm nay, cho phép tương tác với máy Mac, bao gồm cả việc lực nhấn chuột để nhanh chóng kiếm một từ, xem trước một tập tin hoặc đưa lên bản đồ từ một địa chỉ.

Apple nói Magic Mouse 2 có thiết kế nhẹ hơn, chắc chắn hơn và có thiết kế chân tối ưu hóa cho cảm giác mượt mà bên trong đối với người dùng.

Những phụ kiện mới được Apple phát hành để thay thế các sản phẩm cũ. Cả ba sản phẩm cũng được bán riêng với giá 79 USD cho Magic Mouse 2, 99 USD cho Magic Keyboard và 129 USD cho Magic Trackpad 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iMac 2015 ra mắt kèm loạt phụ kiện mới