Hugo Barra rời Xiaomi trở lại thung lũng Silicon vì nhớ nhà

Diệp Hân| 23/01/2017 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hugo Barra, người được giao nhiệm vụ mở rộng tầm với của Xiaomi ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, vừa bất ngờ tuyên bố rời khỏi công ty trên Facebook cá nhân.

Trong bài viết của mình, ông Barra nói rằng sẽ kết thúc nhiệm kỳ tại Xiaomi của mình sau khi Trung Quốc bước vào năm mới vào tháng tới để trở lại với Thung lũng Silicon, nơi ông từng làm Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android của Google đến năm 2013.

Hugo Barra rời Xiaomi trở lại thung lũng Silicon vì nhớ nhà

Hugo Barra 'về quê' khiến mục tiêu mở rộng sang trường quốc tế của Xiaomi trở nên khó khăn

Nguyên nhân được ông Barra đưa ra là bởi vì, việc ‘dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới’ đã khiến ông có cảm giác tách biệt khỏi gia đình và cuộc sống của mình, điều ông đã gây dựng trong những năm sinh sống ở Thung lũng Silicon.

“Những gì tôi nhận ra trong thời gian này chính là cuộc sống trong một môi trường đặc biệt như vậy đã gây ra thiệt hại rất lớn đến cuộc sống của tôi và bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Các bạn của tôi, những gì tôi cho là nhà của mình, và cuộc sống của tôi đang ở trong Thung lũng Silicon. Đây cũng là nơi gần gũi với gia đình của tôi. Sau bao năm rời xa ‘quê hương’, đã đến lúc tôi phải trở lại”.

Trong thời gian ở Xiaomi, Barra đã làm rất nhiều điều để nâng cao hình ảnh công ty và sự tôn trọng của toàn cầu đối với hãng sản xuất Trung Quốc. Khi Barra bắt đầu bước chân đến Xiaomi, công ty này nhận nhiều chế nhạo về sự bắt chước theo Apple. Nhưng 3,5 năm sau đó, công ty Trung Quốc đã khẳng định vị trí riêng trong các thiết kế, và năm ngoái công ty đã giới thiệu một trong những sản phẩm ấn tượng nhất cho tương lai, đó là mẫu smartphone Mi Mix.

Sau khi rời khỏi Xiaomi, vị trí của Barra sẽ được giao lại cho Xiang Wang, một phó chủ tịch cao cấp của Xiaomi, vốn cũng phụ trách việc mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trên trường quốc tế.

Hugo Barra rời Xiaomi trở lại thung lũng Silicon vì nhớ nhà

Mi Mix là một trong những sản phẩm ấn tượng của Xiaomi dưới thời Hugo Barra

Mặc dù sự hiện diện quốc tế của Xiaomi đã được cải thiện nhưng hiệu quả của công ty ở sân nhà Trung Quốc đã bị giảm mạnh. Từng là con cưng của thị trường smartphone Trung Quốc nhưng Xiaomi đã không còn nằm trong top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại đây trong năm 2016, thậm chí công ty còn không còn là một trong những thương hiệu smartphone đáng chú ý trong danh sách mới nhất của IDC.

Với việc Barra tuyên bố rời khỏi Xiaomi vì nhớ nhà, công ty Trung Quốc sẽ phải vật lộn với nhiều công việc nếu muốn hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hugo Barra rời Xiaomi trở lại thung lũng Silicon vì nhớ nhà