HTC đang tự tin vào One A9 một cách “thái quá”

Kiên Trung| 27/10/2015 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HTC đang rất tự hào về thiết bị One A9 của mình, thậm chí hãng còn tuyên bố rằng, Apple đã sao chép ngôn ngữ thiết kế của mình. Thế nhưng, có lẽ mức giá thực của sản phẩm khi bán ra thị trường khiến mọi người còn “choáng” hơn.

HTC đang tự tin vào One A9 một cách “thái quá”

HTC One A9 là smartphone mang đậm nét thiết kế iPhone 6/6S của Apple

Giá bán không tương xứng

Khi công bố One A9, HTC cho biết sản phẩm sẽ được bán ra với giá 399 USD trong một khoảng thời gian hạn chế. Nếu dừng lại ở mức giá này, đây có lẽ là lựa chọn hấp dẫn cho sự cân bằng giữa ngôn ngữ thiết kế, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành và giá thành hợp lý. Mặc dù vậy, công ty Đài Loan lại vừa tiết lộ mức giá “sốc” của sản phẩm sẽ được bán với giá 499,99 USD kể từ ngày 7/11 tới đây, và đó là mức giá chính thức được áp dụng cho mọi thị trường.

Phát biểu về chính sách giá, một phát ngôn viên của HTC cho biết: “Chi phí HTC One A9 sẽ giống nhau trên toàn cầu, dành cho tất cả các nhà phân phối và đối tác. HTC được tự do định giá và áp dụng chương trình khuyến mãi cho từng thị trường. Giá bán 399,99 USD là một chương trình khuyến mại rất giới hạn thời gian cho cửa hàng trực tuyến của khu vực này, cũng như các cửa hàng được nhượng quyền thương hiệu HTC. Sau thời gian khuyến mãi kết thúc, giá bán mới của One A9 tại htc.com (Mỹ) sẽ là 499,99 USD, áp dụng từ 0 giờ 01 phút ngày 7/11”.

HTC đang tự tin vào One A9 một cách “thái quá”

Mức giá 499 USD được xem là quá cao dành cho một sản phẩm như One A9

Rõ ràng đây là mức giá khá cao đối với một sản phẩm được cho là sở hữu cấu hình tầm trung như HTC One A9. Nó cao hơn nhiều so với giá bán dành cho Nexus 5X (379 USD), tương đương với Nexus 6P, rẻ hơn khoảng 50 USD so với iPhone 6 ra mắt năm ngoái và Galaxy S6 ra mắt năm nay. Tuy nhiên, một số nơi đang bán Galaxy S6 phiên bản mở khóa với giá chưa đến 490 USD.

Một sai lầm của HTC?

Với việc giá bán tăng đáng kể trong tuần tới, một câu hỏi đặt ra là, phải chăng HTC đã đi một bước sai lầm trong mức giá? Khi được công bố với giá 399 USD, chắc chắn đó là điểm nhấn trên sản phẩm. Sản phẩm cơ bản như là một sản phẩm thay thế cho Moto X Pure Edition với lời hứa cung cấp bản cập nhật Android trong thời gian nhanh chóng nhất có thể.

Nhưng khoảng 1 tuần sau đó, đề xuất giá của sản phẩm có vẻ là một bất ngờ. Ở mức giá 499 USD, Moto X Pure Edition có thêm rất nhiều thông số kỹ thuật tự hào, và thậm chí ngay cả các sản phẩm như OnePlus 2 hoặc Axon Phone cũng có giá trị để xem xét. Trong khi đó, khách hàng xem One A9 ở một cửa hàng có thể nhìn thấy nó đẹp, nhưng cẩn thận hơn, khi so sánh cấu hình của nó với các đối thủ cạnh tranh, thậm chí bao gồm cả One M9 riêng, và chọn một trong hai lựa chọn: rẻ hơn hoặc tốt hơn.

HTC đang tự tin vào One A9 một cách “thái quá”

Khi nói đến giá thành, HTC One A9 đang có vẻ gần với iPhone 5C

Hãy nhớ rằng, một thiết bị sản xuất ra như One A9 không phải là rẻ. Nó được làm bằng kim loại nên chi phí bỏ ra rất nhiều, và công ty cần phải cải thiện dòng tiền đầu tư của mình nếu không sẽ tiếp tục chịu lỗ như thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC đang tự tin vào One A9 một cách “thái quá”