HP bất ngờ ra mắt smartphone Windows 10 Mobile tầm trung

Diệp Hân| 29/11/2016 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những đối tác của Microsoft là HP vừa cho ra mắt chiếc smartphone Windows 10 Mobile tiếp theo, hướng đến phân khúc thị trường tầm trung.

Tuy thị phần Windows 10 Mobile đã giảm xuống dưới 1% nhưng Microsoft vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng này, và nhiều công ty vẫn tiếp tục có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới vận hành trên nền tảng này.

HP bất ngờ ra mắt smartphone Windows 10 Mobile tầm trung

Sau Elite x3 (ảnh), HP lại có kế hoạch ra mắt smartphone Windows 10 Mobile mới

HP là một trong những đối tác của Microsoft đang có kế hoạch phát hành điện thoại Windows 10 Mobile trong thời gian tới. Đây là chiếc điện thoại Windows 10 Mobile thứ hai được HP ra mắt, sau Elite x3 mà công ty phát hành ra thị trường cách đây chưa đầy hai tuần. HP có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào nền tảng Windows 10 Mobile vào năm tới.

Mặc dù vậy, có vẻ như HP xem xét chiếc smartphone sắm tới của mình là một thiết bị tầm trugn chứ không phải là cao cấp ‘tối hậu’ như những gì mà Microsoft hướng đến. Cụ thể, một tin đồn nói rằng điện thoại sẽ được trang bị chip xử lý thuộc dòng Snapdragon 600 series, thấp hơn nhiều so với chip xử lý có trên Elite x3 trước đó.

Trong thực tế, tuy chỉ trang bị chip xử lý tầm trung bên trong nhưng smartphone của HP vẫn hỗ trợ tính năng Continuum và Desk Dock mà công ty hiện đang bán cùng với Elite x3. Với sự kết hợp này, điện thoại của HP có thể biến thành một chiếc máy tính để bàn khi kết nối với các phụ kiện màn hình ngoài, bàn phím và chuột.

Việc hướng đến phân khúc giá tầm trung sẽ giúp chiếc điện thoại của HP phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn, đặc biệt khi mà nhiều người dùng Windows 10 Mobile thích sở hữu một điện thoại ở phân khúc giá vừa phải nhưng vẫn có thể tiếp cận đến những tính năng hiện đại của nền tảng này.

Hãy nhớ rằng, nền tảng Windows 10 Mobile được hướng nhiều đến định hướng kinh doanh, vì vậy nhu cầu đối với smartphone tầm trung là đủ cao để biện minh cho kế hoạch đầu tư của HP. Chiếc smartphone sắp tới của HP dự kiến được công bố vào năm tới, mặc dù vẫn chưa rõ chính xác khi nào điều này sẽ xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HP bất ngờ ra mắt smartphone Windows 10 Mobile tầm trung