Honda tái sinh mẫu xe thể thao NSX huyền thoại

Tuyết Nhung| 03/01/2017 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại nhà máy Honda ở Ohio, Mỹ, hãng đã chính thức xuất xưởng mẫu xe thể thao NSX thế hệ mới sau gần 4 năm lên kế hoạch. Đây là sự trở lại đánh dấu việc Honda sẽ trở lại cuộc đua với xe hạng sang.

Bắt đầu từ năm 1990 thế hệ đầu tiên của mẫu Honda NSX này (tên sử dụng ở các thị trường khác ngoài Mỹ của chiếc Acura NSX) được ra mắt thị trường. Tồn tại trên thị trường trong khoảng thời gian không quá lâu đến năm 2005 mẫu xe này chính thức bị "khai tử".

Cũng từ đó người tiêu dùng đã lãng quên dòng xe sang này của Honda. Và rồi đến tận năm 2011, Honda mới công bố một dự án khá tốn kém nhằm phục hồi lại mẫu siêu xe thể thao của mình.

Honda tái sinh mẫu xe thể thao NSX huyền thoại

Đến tháng 2/2012 phiên bản concept đầu tiên của NSX ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ, nhưng cũng được "nhào nặn" trong vòng 4 năm trời, những mẫu Honda NSX đầu tiên mới rời dây chuyền để đến tay khách hàng, trở thành một trong những mẫu xe được "thai nghén" lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.

Giờ đây Honda đã chính thức xuất xưởng mẫu xe thể thao NSX thế hệ mới tại nhà máy của hãng tại Ohio, Mỹ. Để sự quay trở lại này thực sự ấn tượng hãng xe Nhật Bản đã sử dụng một thay đổi lớn là việc ứng dụng công nghệ hybrid vào động cơ,

Đây là yếu tố then chốt giúp mẫu siêu xe thể thao này hoàn toàn có đủ thế mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ khác ở phân khúc. Quan trọng nhất trong số rất nhiều công nghệ có trên mẫu siêu xe thể thao này là hệ thống dẫn động bốn bánh với sự hỗ trợ của các động cơ điện trong các tình huống vận hành của xe (Sport Hybrid SH-AWD). 

Honda đã tối ưu hóa thiết kế cho NSX bằng việc đưa ra một thiết kế ngoại thất đậm tính khí động học, đi kèm với đó là hệ thống khung gầm là sự kết hợp của nhiều vật liệu khác nhau đem lại sự vững chắc nhưng có trọng lượng thấp: hợp kim nhôm, sợi carbon (cho kết cấu sàn xe), thép gia cường...

Honda tái sinh mẫu xe thể thao NSX huyền thoại

Công nghệ này cho phép Honda NSX sử dụng lực kéo trên các động cơ điện trong từng trường hợp vận hành cụ thể; tăng tốc/vào cua/phanh, thay vì chỉ truyền lực một cách đơn thuần tới các bánh xe.

Honda NSX 2017 sở hữu động cơ V6 3.5L cho công suất 500 mã lực tại 6.500 - 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 2.000 - 6.000 vòng/phút, đi kèm một động cơ động cơ điện nằm nối tiếp ngay trước hộp số 9 cấp ly hợp kép (có sức mạnh 47 mã lực/148 Nm).

Đó là chưa kể việc đặt hai động cơ điện ở cầu trước (Twin Motor Unit) còn mang lại cho chiếc xe khả năng xử lý nhanh nhẹn và chính xác hơn hẳn trong các tình huống lái xe.

Với những thay đổi vượt trội như vậy Honda NSX 2017 được bán tại thị trường Mỹ với giá 156.000 USD và tại Anh là 130.000 GBP, tương đương 160.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda tái sinh mẫu xe thể thao NSX huyền thoại