HEAD Honda đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là hậu quả tất yếu không thể tránh khỏi khi người tiêu dùng “quay lưng” lại với các sản phẩm của Honda Việt Nam. Lý do có lẽ bắt đầu từ “văn hóa bán hàng” của các HEAD Honda như tạo sự “khan hiếm” hàng trong suốt những thời gian dài, cho đến việc giá cả lên xuống thất thường bất kể loại xe nào...

Tính từ đầu năm thì đây là thời điểm giá xe Honda xuống thấp nhất. Hầu hết giá bán các mẫu xe được giảm xuống từ mức vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, thậm chí một vài mẫu xe còn được bán thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam. Không những thế, các mẫu xe còn luôn có sẵn, không còn hiếm hàng như thời điểm trước đó.

Những mẫu xe số bình dân như Super Dream, Wave Alpha, Wave 110S... giảm giá nhẹ nhất với vài trăm nghìn đồng. Các mẫu xe tay ga tầm trung và cao cấp như LEAD, PCX, Air Blade hay SHi cũng lần lượt giảm giá.

Cụ thể, xe LEAD giảm giá gần 500.000 đồng so với giá đề xuất, chỉ còn khoảng hơn 34 triệu đồng so với giá gần 40 triệu so với thời điểm một vài tháng trước. PCX là mẫu xe giảm mạnh nhất, giảm gần 4 triệu đồng, chỉ còn ở mức 55 triệu đồng.

Air Blade, mẫu xe luôn trong tình trang hiếm hàng trong 4 năm trở lại đây, thời gian trước bán chênh lệch giá hơn 10 triệu đồng thì nay chỉ còn cao hơn giá bán lẻ đề xuất từ 1-2 triệu đồng. Trong khi đó, sản phẩm xe tay ga cao cấp SHi đã bán thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam 1 triệu đồng.

Tại các HEAD, các chương trình khuyến mãi cũng bắt đầu được thực hiện nhằm thu hút khách và tăng doanh số bán hàng. Nhất là các chương trình khuyến mại diễn ra trong tháng 7, được cho là thời điểm bán hàng kém nhất trong năm.

Không thể phủ nhận, trên thị trường xe máy nội địa từ trước đến nay, các sản phẩm của Honda luôn được người tiêu dùng ưu ái về sự thân thiện, khả năng vận hành tốt và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tại, các mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam vẫn đang đứng đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng những ưu ái đó đã dần mất đi qua những sự việc xe liên tục không có hàng, dẫn đến việc không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Thêm vào đó, giá cả lên xuống thất thường của các mẫu xe, cũng như việc tăng giá bán cao hơn giá bán lẻ đề xuất tại các HEAD là những lý do người tiêu dùng quay lưng lại với thương hiệu xe hai bánh lâu năm nhất tại Việt Nam.

Phương Linh (Theo TPO)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HEAD Honda đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm