Hàn Quốc tiến tới xã hội "siêu kết nối" bằng dịch vụ 5G

Bạch Dương| 02/12/2018 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ mạng viễn thông di động thế hệ thứ 5 (5G), Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc tiến tới xã hội

Ba hãng viễn thông di động của Hàn Quốc đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G. Ảnh: Yonhap

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, ngày 1/12, ba hãng viễn thông di động của nước này đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G. Trước đó, Hàn Quốc đã triển khai thí điểm dịch vụ 5G trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hồi tháng 2/2018.

Điểm mạnh nhất của mạng 5G là "siêu nhanh", "gián đoạn tín hiệu ở mức tối thiểu", nên có thể khắc phục hạn chế về khoảng cách ở hầu như mọi lĩnh vực. Theo đó, sẽ không còn xảy ra hiện tượng gián đoạn khi truyền dữ liệu, một điều rất quan trọng để áp dụng các công nghệ như xe tự lái, phẫu thuật từ xa. Ngoài ra, các dịch vụ truyền thông công nghệ số như thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR), sẽ càng được thúc đẩy hơn nữa.

Tuy nhiên, phải đến tháng 3 năm sau, việc xây dựng mạng lưới 5G ở 6 tỉnh thành lớn, như Seoul và khu vực lân cận thủ đô mới được hoàn tất; và khi đó khi đó, điện thoại di động dùng mạng 5G mới được ra mắt. Do vậy, ở thời điểm hiện tại, không phải người tiêu dùng thông thường nào cũng có thể sử dụng ngay lập tức dịch vụ mạng 5G.

Các nhà mạng hiện đang lập kế hoạch về gói cước mạng 5G. Khu vực phủ sóng mạng 5G dự kiến sẽ được mở rộng ra toàn bộ các thành phố lớn trên toàn quốc vào cuối năm sau.

Trong khi đó, giới chuyên gia cũng cho rằng, chính phủ Hàn Quốc cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tiến tới một xã hội “siêu kết nối” thông qua ứng dụng dịch vụ mạng viễn thông di động thế hệ thứ 5 (5G), đặc biệt là sau sự cố hỏa hoạn tại công ty viễn thông KT khiến các dịch vụ viễn thông nước này rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiến tới xã hội "siêu kết nối" bằng dịch vụ 5G