Hacker đối diện án phạt 20 năm tù vì hỗ trợ IS

Diệp Hân| 26/09/2016 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa Kỳ đã kết án tin tặc liên quan đến khủng bố đầu tiên, với án phạt lên đến 20 năm tù giam vì đã hỗ trợ nhóm khủng bố nhà nước hồi giáo Iraq và Levant.

Người đàn ông bị kết án là công dân Kosovan mang tên Ardit Ferizi (20 tuổi). Vào tháng 5/2015, Ferizi đã truy cập vào máy chủ chứa thông tin khoảng 1.300 nhân viên quân sự Mỹ và lấy trộm danh sách quân nhân trước khi xuất bản lên internet. Ferizi cũng gửi thông tin đến IS và gây nguy hiểm cho các quân nhân Mỹ.

Hacker đối diện án phạt 20 năm tù vì hỗ trợ IS

Án phạt sẽ là lời cảnh báo cho bất kỳ hacker nào có ý định hỗ trợ IS trong tấn công mạng

Trong bản báo cáo, tòa án Mỹ cho biết: “Ardit Ferizi, biệt danh Th3Dir3ctorY, 20 tuổi, một công dân của Kosovo, đã bị kết án 20 năm tù do hành động hỗ trợ vật chất cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL), một tổ chức khủng bố nước ngoài, tiến hành truy cập vào một máy tính được bảo vệ mà không được cấp phép và thu thập thông tin để cung cấp tài liệu hỗ trợ cho ISIL”.

Ferizi đã bị bắt giữ bởi các nhà chức trách Malaysia sau một lệnh bắt giữ tạm thời cho Mỹ. Tên này sau đó bị buộc tội vào ngày 6/10/2015 và đã nhận tội vào ngày 15/6/2016. Bản án 20 năm dành cho hacker này thấp hơn so với án phạt tối đa 35 năm mà Ferizi có thể phải đối diện.

Phó Tổng chưởng lý John Carlin cho rằng, mặc dù không nhận án phạt cao nhất nhưng đó là lời cảnh báo cho những ai muốn hỗ trợ vật chất cho các nhóm khủng bố. Điều này hy vọng sẽ ngăn chặn các hacker liên kết với IS, ít nhất là những hacker tại các khu vực mà IS không chiếm đóng.

Bất chấp những lo ngại dành cho những quân nhân có tên trong danh sách tài liệu hack nhưng không ai trong danh sách được cho là đã nằm trong mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker đối diện án phạt 20 năm tù vì hỗ trợ IS